Bánh bột lọc Huế làm mưa làm gió trên đất Quảng

Thứ ba - 21/11/2017 22:19
Bánh bột lọc đã trở thành một trong những đặc sản riêng của Huế từ bao đời nay. Mọi người đi du lịch Huế đều thường mua về để làm quà. Món ăn đó đã có mặt tại đất Quảng Nam cũng từ rất lâu và làm nên một món bánh lọc Huế của người Quảng.
Bánh bột lọc Huế làm mưa làm gió trên đất Quảng

Bánh gồm có phần vỏ bánh và phần nhân bánh. Vỏ bánh được làm từ bột năng, trộn với nước, nhồi cho đến khi nào bột mịn và không dính tay là đúng chuẩn. Nhân bánh có rất nhiều loại, tôm rim, đậu xanh, thịt mỡ,… nhưng chủ yếu vẫn là tôm. Khi bột đã được, người ta ngắc bột thành những miếng nhỏ, ép rong lòng bàn tay . Sao cho những viên bọt được ép thành từng miếng bột nhỏ, mỏng và có hình tròn là được. Sau đó cho nhân vào trong rồi gập hai mí của miếng bột lại.

Một chiếc bánh bột lọc thường rất nhỏ, to chỉ độ hai đầu ngón tay ghẹp lại với nhau. Sau khi nặn bánh xong, đem đi luộc khi nào bánh nổi lên là đã chín. Vớt ra trộn với mỡ hành cho khỏi dính. Sau khi luộc bánh sẽ có màu trắng trong, ở giữa hơi đục, có thể nhìn thấy nhân bên trong. Ăn kèm với hành phi, nước mắm ớt tỏi. Nước mắm cho món này cũng được chế biến rất cầu kì. Và đặc biệt để tăng thêm độ mặn mà, ngọt ngọt cay cay cho dĩa bánh.

banh-bot-loc-hue-tren-dat-quang

Ở Huế có hai loại bột lọc, bột lọc trần và bột lọc gói lá chuối. Du khách đi du lịch Huế vẫn thích ăn bánh có bọc lá chuối hơn. Còn ở Quảng Nam, chỉ có bánh bột lọc trần, ăn theo dĩa, giá bán từ 5.000 đồng trở lên, muốn mua bao nhiêu người bán hàng sẽ bán cho bạn báy nhiêu.

banh-bot-loc-hue-tren-dat-quang-1

Ở Tam Kỳ có hai chỗ bán bánh bột lọc rất ngon. Một cô bán trên vỉa hè buổi sáng ở chợ Vườn Lài, nằm trên đường Hùng Vương đoạn gần giáp với Tôn Đức Thắng. Một cô bán buổi sáng ở vỉa hè khu ăn sáng gần cây xăng Hòa Hương, gần đầu cầu Tam Kỳ, dĩa bánh vừa thơm vừa ngon vừa an toàn vệ sinh. Chỉ nghe thôi cũng đủ rấm rức trong bụng, ăn một dĩa vẫn còn muốn ăn nữa.

Đến Tam Kỳ, ăn bánh bột lọc vào buổi sáng cũng là một lựa chọn mới mẻ và thú vị. Nhớ ghé lại nhé!

Nguồn tin: Blog Du Lịch Đà Nẵng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây