Xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm về môi trường ở Quảng Nam

Thứ hai - 16/07/2018 21:25
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu cầu các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường.
Nội dung công văn của UBND tỉnh Quảng Nam nêu rõ: yêu cầu Giám đốc các Sở, Ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.  
 
Ô nhiễm bụi nghiêm trọng trong quá trình thi công tuyến đường ĐT 607 đi qua TX.Điện Bàn (Quảng Nam)

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao chính quyền các địa phương, các cơ quan liên quan của tỉnh tăng cường các biện pháp nghiệp vụ phát hiện các hành vi cố ý vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, đề xuất xử lý theo đúng quy định. Chỉ được cấp phép xây dựng các công trình khi đã hoàn thành đầy đủ hồ sơ, thủ tục về môi trường. Trường hợp phát hiện sai phạm phải yêu cầu tháo dỡ   các công trình vi phạm. 

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Sở, Ban, ngành tỉnh Quảng Nam tăng cường công tác thanh kiểm tra, giám sát đối với các dự án đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Xử lý nghiêm khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các dự án đầu tư trên địa bàn mình quản lý, nếu phát hiện sai phạm trong lĩnh vực công tác bảo vệ môi trường phải xử lý ngay, trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo về UBND tỉnh để xử lý kịp thời.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây