Dạo một vòng quanh đất Quảng Nam

Thứ ba - 12/11/2019 20:43
Quảng Nam có nhiều danh lam thắng cảnh như: Hội An, Mỹ Sơn, hồ Phú Ninh..., mỗi nơi toát lên nét đẹp riêng của nó.
Dạo một vòng quanh đất Quảng Nam
  • 1. Hội An

    8d8c6fe75418b246eb09 1007 1

    Đèn lồng Hội An rực rỡ sắc màu

    Đèn lồng Hội An được xem là quà lưu niệm vô cùng thú vị cho du khách từ khắp nơi đến, cả trong nước lẫn ngoài nước. Những chiếc đèn lồng được cắt dán tỉ mỉ qua đôi tay khéo léo của con người nơi đây như thôi miên du khách. Chùa Cầu hiền hòa soi bóng xuống con sông Thu Bồn. Những quán ăn, nhà hàng cũng được bày biện, sắp xếp rất cổ. Cả cái ghế gỗ, menu thức ăn... làm cho du khách có cảm giác như lạc vào một thế giới khác ở những thế kỉ 18, 19. Hội An chào đón du khách bằng ánh mắt thân thiện, nụ cười rất trìu mến, tới đây, bạn sẽ không bao giờ bắt gặp nạn chèo kéo, chặt chém khách. Đó là lí do nhiều người đã đi rồi nhưng lòng vẫn còn lưu luyến phố Hội.

    Một quán ăn ở Hội An

    Có một Hội An hiền hòa

    Đến Hội An, bạn nhớ đừng bỏ qua Hội hoa đăng mỗi tháng một lần vào ngày 14 âm lịch ở đây, bạn nhớ đem theo máy ảnh để lưu giữ khoảnh khắc rực sáng của con sông Thu Bồn. Dù đi đâu, đi bao nhiêu xa, mỗi khi nhắc tới Hội An chắc chắn những du khách sẽ thấy hài lòng và trong lòng gợn lên chút gì đó lưu luyến về phố Hội.

  • 2. Thánh địa Mỹ Sơn

    Thánh địa Mỹ Sơn cũng là niềm tự hào của xứ Quảng. Đây được xem là những tòa tháp cổ đậm nét của người Champa. Khi đến đây, muốn vào được trong bạn phải mua vé ngoài cổng. Sẽ có xe Jeep đưa bạn vượt quãng núi xa gần 1km để vào trong Thánh địa. Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp cảnh núi rừng, chim muông sinh động. Những chú sóc ngơ ngác đứng giữa đường nhìn chiếc Jeep đi qua. Tới nơi, bạn sẽ phải leo bộ khoảng 100m để vào trong Thánh địa. Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức điệu múa ngọt ngào, nụ cười hớp hồn của những vũ nữ trong điệu múa Champa.

    Mỹ Sơn đang làm đau đầu biết bao nhà nghiên cứu bởi kiến trúc đồ sộ đầy bí ẩn. Những tòa tháp được xây dựng kiên cố nhưng không hề có vôi vữa, chúng được người Champa xây dựng vào khoảng thế kỉ VII đến thế kỉ XII. Những tòa tháp vẫn đứng trơ dưới mưa, nắng gió... hàng ngàn năm nay vẫn thế. Thánh địa Mỹ Sơn chịu ảnh hưởng của lối kiến trúc Ấn Độ, đặc biệt hơn, ở đây còn có một tòa thánh địa được xây dựng vào thế kỉ IV, là nơi thờ cúng đầu tiên trong khu vực Thánh địa này. Trước mỗi đền thờ chính của Thánh địa, có bàn thờ bộ Linga và một biểu tượng của thần Siva, đây là vị thần bảo hộ cho vua Champa. Vị thần được tôn thờ ở Mỹ Sơn là Bhadrésvara, là vị vua đã sáng lập dòng vua đầu tiên của vùng Amaravati vào cuối thế kỷ 4 kết hợp với tên thần Siva, trở thành tín ngưỡng chính thờ thần - vua và tổ tiên hoàng tộc.

    Biểu tượng Linga

    Tới Mỹ Sơn, gần 70 tòa thánh đứng "trơ gan cùng tuế nguyệt" sẽ làm du khách thích thú. Một dòng sông nhỏ chạy qua Thánh địa cùng với hàng cây rợp mát sẽ là nơi nghỉ mệt lí tưởng cho du khách. Và khi ra về, bạn nhớ dừng chân mua ít quà lưu niệm thổ cẩm ở đây nhé!

  • 3. Hồ Phú Ninh

    Xuôi về thành phố Tam Kỳ và cách Tam Kỳ 7km về phía Tây, hồ Phú Ninh hiện lên như một thiếu nữ thước tha nằm vắt vẻo trên mảnh đất xanh xứ Quảng. Giao hòa giữa vẻ đẹp đất, núi, trời, hồ Phú Ninh làm say lòng du khách bởi bức tranh thủy mặc đầy màu sắc nhưng lại làm lòng người thanh tịnh. Để đến hồ Phú Ninh, bạn có thể đi đường từ Tam Kỳ đâm thẳng xuống Trường Xuân, chạy xe lên quãng đường khá khúc khuỷu và có độ dốc cao... Hết khoảng 2km đường núi, bạn sẽ bắt gặp một hồ nước xanh vắt, nằm như trêu người giữa trời nắng chang chang.

    Hồ Phú Ninh

    Hoặc để nhìn thấy cả hồ Phú Ninh, bạn có thể đi đường Tam Lãnh, đi lên Tam Lãnh bạn sẽ thấy được cả hồ Phú Ninh rộng lớn, những chiếc thuyền câu bé tẹo của nhà dân ven hồ, bóng tre soi bóng dưới lòng hồ, bức tranh thiên nhiên hữu tình ngoài đời thực. Hồ Phú Ninh được xem là chốn thiên đường cho những ai muốn tranh xa chốn ồn ào đô thị, để tìm tới cái thanh tịnh, bình lặng. Tương truyền rằng nơi đây đã từng có một ngôi làng sinh sống, nhưng do nước hồ ngày dâng cao, ngôi làng ấy đã ngập tràn trong nước. Và bây giờ, dưới đáy hồ, những công trình của ngôi làng vẫn còn nằm đấy. Trên mặt hồ có khoảng 30 hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô, làm cho du khách say đắm khôn nguôi.

    Một hồ Phú Ninh tuyệt đẹp

    Nếu có cơ hội, bạn nên thuê ca nô vòng quanh đảo, giá khoảng 250.000đ cho 1 chiếc đi được 4 người, bạn sẽ dạo quanh Đảo Khỉ, đảo Su, đảo Rùa, đảo Khỉ hay bến Đợi Chờ, hố Ba Trăng, hố Khế... và đừng quên suối nước nóng ở đây bạn nhé. Ở đây nước nóng luôn chuyển suốt ngày đêm và nhiệt độ có thể lên đến 70ºC, thậm chí luộc được cả trứng gà, vịt. Hồ cũng được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch công nhận là di tích quốc gia - danh lam thắng cảnh.

  •  

    4. Đặc sản

    Quảng Nam ngoài ra không chỉ được biết đến ở 2 di sản văn hóa thế giới, và hồ Phú Ninh tuyệt đẹp, mà đến đây bạn còn được thưởng thức những món ngon đúng nghĩa của xứ Quảng như: Cơm gà Tam Kỳ, mì Quảng, cao lầu, bánh đập, bún mắm nêm... những món ăn được chế biến hết sức đơn giản và không hề cầu kì sẵn sàng làm thực khách mê say.
    Mì Quảng, cao lầu, cháo bột báng, mít hông,  bánh đập, mít trộn,..., hải sản các loại                                               
                                                                                              

    Quảng Nam cũng là mảnh đất đã gánh chịu biết bao thiên tai, lũ lụt, những cơn bão dữ hầu như đã qua đây, hoặc cũng gây ảnh hưởng ít nhiều tới mảnh đất này, thế nhưng người dân xứ Quảng vẫn kiên trì, bền bỉ, họ cần cù xây dựng lại mọi thứ, mặc cho thiên nhiên có tàn phá cỡ nào. Nếu có dịp ghé miền Trung, bạn đừng nên bỏ qua xứ Quảng mặn mà với nụ cười thân thiện luôn sẵn sàng chào đón bạn bất cứ lúc nào bạn nhé!

Nguồn tin: skydoor.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây