Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam: “Các mẹ như được ở trong khách sạn hạng sang”

Thứ năm - 12/12/2019 07:55
Với nhiệm vụ tổ chức, quản lý, thực hiện nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng thường xuyên đối với thương, bệnh binh nặng và người có công, việc chăm sóc, bảo vệ môi trường, cảnh quan luôn là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cán bộ, nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam.
Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam: “Các mẹ như được ở trong khách sạn hạng sang”

Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam tọa lạc tại khối phố Hòa Yên, phường Thanh Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đơn vị có nhiệm vụ tổ chức, quản lý, thực hiện nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng thường xuyên đối với trên 60 thương, bệnh binh nặng và người có công; hàng năm tổ chức thực hiện điều dưỡng phục hồi sức khỏe và tinh thần cho hơn 4.500 lượt người có công của tỉnh Quảng Nam và các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các tỉnh thành phía Nam...

Hiện Trung tâm tổ chức nuôi dưỡng, phục vụ 56 thương bệnh binh, người có công và phục vụ điều dưỡng cho hàng ngàn lượt đối tượng chính sách. Trung tâm có tổng diện tích 27.096,6m2, trong đó, diện tích xây dựng 6.716,91 m2.Điều đó đã giúp Trung tâm có diện tích tạo cảnh quan, không gian rất thoáng đãng và đáp ứng được những tiêu chuẩn nghỉ dưỡng, điều dưỡng tốt nhất. Tuy vậy, đó cũng là áp lực khi lúc nào cũng phải đảm bảo không gian, môi trường sạch sẽ, trong lành quanh năm.

Để phục vụ tốt nhất cho các đối tượng chính sách điều dưỡng và nuôi dưỡng tại đây, ngoài những điều kiện bắt buộc về nơi ăn, chốn ở, tiêu chuẩn, chế độ, Trung tâm rất quan tâm đến việc xây dựng, đầu tư và thường xuyên chăm lo đến cảnh quan, môi trường và không gian xanh, sạch, mát mẻ.

Ông Tôn Thất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam

Lãnh đạo Trung tâm thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đội ngũ cán bộ, nhân viên nâng cao nhận thức cũng như ý thức trong việc bảo vệ, chăm sóc môi trường, cảnh quan của Trung tâm. Trong điều kiện chưa có nguồn nước sạch thủy cục thì Trung tâm đã đầu tư hệ thống cấp nước ngầm đạt chuẩn và được kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm định kỳ. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng xây dựng hệ thống xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn đảm bảo yêu cầu tốt nhất về vệ sinh môi trường.

Mẹ Huỳnh Thị Thêm (quê ở Tam Lãnh, Phú Ninh, Quảng Nam) đang được nuôi dưỡng tại Trung Tâm chia sẻ: Các mẹ về đây ở tập trung rất thoải mái, được chăm sóc chu đáo, được sống và sinh hoạt trong điều kiện sạch sẽ, thoáng mát với bầu không khí trong lành…, cứ như ở khách sạn cao cấp vậy.

Theo qui định của Trung tâm, định kỳ cứ đến chiều thứ 6 hàng tuần, tất cả cán bộ - công nhân viên chức và cả các đối tượng chính sách có sức khỏe đều tham gia chương trình làm vệ sinh và chăm sóc bảo vệ môi trường cả Trung tâm. Chị Trần Thị Hồng Thu, Tổ trưởng phụ trách nuôi dưỡng cho biết thêm: Hàng ngày, tổ có phân công cho từng hộ lý đảm nhận làm vệ sinh, bảo vệ môi trường từng khu vực cụ thể.
 

Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam: “Các mẹ như được ở trong một khách sạn hạng sang” - Ảnh 4.

Tất cả cán bộ - công nhân viên chức và đối tượng chính sách thường xuyên tham gia bảo vệ môi trường của Trung tâm.


Ông Tôn Thất Hoàng, Giám đốc Trung tâm cho biết thêm: Không chỉ cán bộ, nhân viên Trung tâm mà nhằm giúp cho các đối tượng chính sách có điều kiện vận động, phục hồi sức khỏe, Trung tâm vận động các cụ có sức khỏe tham gia làm vệ sinh hoặc trồng rau để vừa có niềm vui, vừa làm không gian sạch sẽ và cảnh quan thân thiện gần gũi với cuộc sống. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình không dùng túi ni lông, thời gian qua, lãnh đạo Trung tâm đã có những qui định đối với tất cả mọi người, nhất là bộ phận bếp, cấp dưỡng hạn chế đến mức thấp nhất dùng các loại bao bì, dụng cụ từ nhựa. Việc này đã được toàn thể cán bộ, nhân viên và cả các đối tượng chính sách hưởng ứng nhiệt tình.

Hàng ngàn đối tượng chính sách đã được điều dưỡng và hơn 50 đối tượng chính sách đang được nuôi dưỡng thường xuyên tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Quảng Nam luôn cảm thấy yên lòng, hạnh phúc và thật sự thoải mái như được ở trong chính ngôi nhà của mình.

Nguồn tin: baodansinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây