9X làm giàu nhờ nuôi gà bằng trùn quế

Thứ hai - 27/08/2018 23:46
Dù mới 21 tuổi, nhưng chàng trai ở Quảng Nam đã có trong tay trang trại nuôi gà bằng trùn quế, cho doanh thu gần 300 triệu đồng/năm.
Lê Sơn Quân (thôn 1, xã Hiệp Hòa, H.Hiệp Đức, Quảng Nam) kể năm 2014, hoàn thành khóa học đầu bếp và làm việc ở một nhà hàng lớn với mức lương ổn định tại TP.HCM. Nhưng với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, Quân đã từ bỏ công việc này.

Trở về quê, nhận thấy ở địa phương có nhiều thế mạnh để phát triển nghề chăn nuôi, Quân đã đầu tư hơn 30 triệu đồng xây chuồng trại để nuôi vịt.
 


Tuy nhiên, do chưa nắm vững kỹ thuật nên lứa vịt đầu tiên chết vì dịch bệnh… Không nản lòng, Quân đến trang trại chăn nuôi ở các tỉnh phía bắc học hỏi kinh nghiệm. Khi đã nắm vững kỹ thuật, cuối năm 2015, Quân trở về vay mượn 300 triệu đồng xây dựng trang trại nuôi gà thương phẩm với hơn 200 con, ngay trên một vùng gò đồi sau nhà. "Nuôi gà ở khu vực đồi núi có thể tận dụng được nguồn thức ăn có sẵn và ít dịch bệnh", Quân nói.

Trang trại được Quân đầu tư hệ thống đệm lót vi sinh cùng trang thiết bị hiện đại để sưởi ấm, làm mát khi thời tiết chuyển biến thất thường. Nhờ vậy, lứa gà đầu tiên anh đã gặt hái được "quả ngọt". Anh tiếp tục mở rộng quy mô, đến nay trại gà của anh nuôi khoảng 1.200 con/lứa. Ngoài những thức ăn có sẵn, Quân còn xây dựng một trại nuôi trùn quế làm thức ăn cho gà.

"Gà ăn trùn quế nên phát triển rất nhanh, thịt lại thơm ngon, vì vậy rất được ưa chuộng. Hiện gà trong trang trại không đủ cung cấp cho thị trường", Quân nói và cho hay ngoài dùng trùn quế làm thức ăn cho gà, mỗi tháng anh còn xuất bán hơn 20 kg trùn quế, giúp tăng nguồn thu đáng kể.

Cũng theo Quân, gà từ lúc nuôi đến khi bán là 3 tháng, cân nặng 1,7 - 2 kg/con, giá dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/kg. Cứ 3 tháng anh xuất bán một lần, sau khi trừ chi phí anh thu về gần 300 triệu đồng/năm. “Để nuôi gà tốt thì khâu chọn giống và phòng bệnh là vô cùng quan trọng, nó quyết định thành công hay thất bại", Quân chia sẻ.

Sau những thành công, ông chủ trẻ tự tin với kế hoạch mở rộng trang trại và mở xưởng sơ chế gà cung cấp thịt cho thị trường. Cùng với đó, đầu tư xây ao nuôi cá chình để khai thác triệt để hiệu quả trùn quế, từ đó hình thành, phát triển kinh tế theo hướng vườn - ao - chuồng.

Nguồn tin: Báo Thanh niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây