Cặp đôi thực hiện 18 vụ trộm xe liên tỉnh

Thứ sáu - 27/10/2017 23:17
Sau khi bị bắt khẩn cấp, qua đấu tranh, đến ngày 24-10, Lê Văn Huy (1998, trú khu định cư Phú Hiệp) và Lê Đắc Đại (1997, trú đường Thái Phiên, đều TP Huế, TT-Huế) tiếp tục khai nhận, ngoài 14 vụ trộm xe máy ở Huế, chúng còn gây ra 4 vụ tại tỉnh Quảng Bình.
Cặp đôi thực hiện 18 vụ trộm xe liên tỉnh

Sau một thời gian tình trạng mất cắp xe máy trên địa bàn TP Huế có dấu hiệu tạm lắng thì từ đầu tháng 10-2017 đến nay, cơ quan CA tỉnh TT-Huế liên tiếp nhận được tin báo của nhiều bị hại về việc mất cắp xe máy. Điều đáng nói, hầu hết các vụ mất cắp xe này đều xảy ra ở các khu vực trung tâm TP Huế, có vụ mất cắp ngay trước phòng khám nơi có đông bệnh nhân. Trước tình hình đó, Phòng CSHS CA tỉnh TT-Huế xác lập Chuyên án 1017X để đấu tranh, truy tìm thủ phạm. Rà soát các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng vừa ra tù trên địa bàn nhưng Ban chuyên án (BCA) không phát hiện đối tượng nghi vấn.

Các mũi TS tiếp tục được tung về cơ sở, các bến xe để bám địa bàn thì phát hiện có 2 đối tượng điều khiển xe máy Air Blade có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi các TS bí mật theo dõi và chờ xác minh BKS xe các đối tượng đang đi thì phát hiện đây là biển số giả. Sau khi có đầy đủ chứng cứ, lực lượng CA tiếp cận, kiểm tra hành chính. Khi được hỏi về nguồn gốc chiếc xe các đối tượng đang điều khiển thì mỗi đối tượng trả lời một nẻo. Xác minh nhanh, chiếc xe này có số máy, số khung trùng hợp với xe của một bị hại vừa trình báo mất cắp vào trung tuần tháng 10-2017, cơ quan CA quyết định phá án, ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng.

Tại cơ quan CA, 2 đối tượng khai nhận, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng qua, chúng đã gây ra 14 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Huế. Thủ đoạn của các đối tượng là điều khiển xe máy chạy lòng vòng quanh thành phố, phát hiện người dân mất cảnh giác trong việc trông coi xe máy thì dùng vam phá khóa, chiếm đoạt xe tẩu thoát. Hai đối tượng thừa nhận, hầu hết các vụ trộm xe mà chúng thực hiện đều ở khu vực đông dân cư, trung tâm thành phố. Điển hình, tối 2-10, anh Trần Đức H. (trú 286-Ngự Bình, TP Huế) để xe Air Blade BKS 75F1-26980 trước vỉa hè và ngồi trong nhà chơi với bạn bè. Lợi dụng lúc mọi người sơ hở, chúng tiếp cận, dùng vam phá khóa rồi chạy thoát. Hay tối 12-10, anh Nguyễn Nhật T. (trú 45-Lâm Hoàng, TP Huế) vừa dựng xe Sirius BKS 75B1-11825 trước nhà để vào trong lấy đồ, khi quay ra cũng bị 2 đối tượng lấy trộm. Điều đáng nói, tại khu vực này, rất đông dân cư sinh sống và có cả khu trung tâm thanh thiếu niên nên lượng người đến đây sinh hoạt rất đông. Hay mới đây nhất, tại một phòng khám tư nhân ở đường Hải Triều (TP Huế), lợi dụng chị Ngô Thị Th. D và người thân đang vào trong khám bệnh, xe máy Air Blade BKS 75G1-17300 dựng ở vỉa hè trước phòng khám, chỉ trong tích tắc, Lê Văn Huy và Lê Đắc Đại đã dùng vam phá khóa, chiếm đoạt xe rồi bỏ trốn.

Lê Văn Huy 

Thượng tá Đinh Xuân Đại - Trưởng phòng CSHS CA tỉnh TT-Huế cho biết, ngoài 14 vụ trộm xe máy ở địa bàn TP Huế, qua đấu tranh khai thác, ngày 24-10, Lê Văn Huy và Lê Đắc Đại tiếp tục khai nhận đã gây ra 4 vụ trộm xe máy tại tỉnh Quảng Bình. Như vậy, tổng số vụ trộm chúng thực hiện là 18 vụ/18 xe. Hiện, CA tỉnh TT-Huế đang phối hợp với CA tỉnh Quảng Bình xác minh, điều tra làm rõ 4 vụ trộm xe ở Quảng Bình và sớm thu hồi, trao trả cho bị hại. Nói về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng, Thượng tá Đinh Xuân Đại cho biết, hầu hết số xe sau khi lấy trộm ở Huế, các đối tượng tháo BKS thật, gắn BKS giả và chạy ra Quảng Bình. Mục đích của chúng là để trên đường đi tránh sự phát hiện của cơ quan CA. Khi chạy xe ra đến Quảng Bình, chúng lại gửi số xe lấy trộm được theo xe khách Bắc-Nam để đưa vào TPHCM tiêu thụ. Trung bình, mỗi xe chúng bán với giá dao động 7-20 triệu đồng/chiếc. Được biết, Huy không có nghề nghiệp, còn Đại làm thợ sản xuất khung tranh, ảnh. Toàn bộ số tiền chúng chiếm đoạt được từ việc bán xe đều chia nhau tiêu xài. Đối với BKS giả, chúng khai nhận đặt mua ở TPHCM. Hiện, CQĐT đang xác minh, phối hợp làm rõ vấn đề này.

Lê Đắc Đại 

Ngày 24-10, Phòng CSHS CA tỉnh TT-Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Huy và Lê Đắc Đại về hành vi “Trộm cắp tài sản”, đồng thời, tiếp tục đấu tranh mở rộng và xử lý những đối tượng liên quan.

Ngày 24-10, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh TT-Huế, Đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc CA tỉnh đã biểu dương, thưởng BCA 1017X. Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho rằng, việc nhanh chóng phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào lực lượng CA.

H.LAN

Nguồn tin: CADN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây