Hàng nghìn người liều mình qua cầu sắp sập mỗi ngày

Thứ sáu - 27/10/2017 23:13
Cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch (tỉnh Quảng Nam) là cầu nối duy nhất để hơn 13 nghìn hộ dân thông thương bên ngoài đang bị sụt lún nghiêm trọng. Hàng nghìn người dân đang hằng ngày 'treo' mình trên chiếc cầu xuống cấp nghiên trọng có thể sập bất cứ lúc nào…
Hàng nghìn người liều mình qua cầu sắp sập mỗi ngày

Gần 1 tuần nay, người dân xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên) và xã Cẩm Kim (TP Hội An) luôn bất an khi phải thường xuyên lưu thông qua cầu Hà Tân đang sụt lún nghiêm trọng. Tuy nhiên, vì đây là con đường duy nhất để người dân 5 thôn Trà Nam, Trà Đông, Hà Thuận, Hà Mỹ và Đông Bình (thuộc xã Duy Vinh) và xã Cẩm Kim (TP Hội An) thông thương với bên ngoài, nên dù biết rõ nguy hiểm nhưng người dân đành liều mình.

Hang nghin nguoi lieu minh qua cau sap sap moi ngay - Anh 1

Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện lưu thông qua cầu. Ảnh: LP

Theo người dân địa phương, cây cầu này đã có dấu hiệu xuống cấp từ năm 2013 nhưng không được quan tâm. Thời gian gần đây, do các xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông thường xuyên nên cầu sụt lún nghiêm trọng thêm. Hiện tại, nhịp thứ 3 và nhịp 8 của cầu đã sụt lún. Riêng nhịp 8 bị sụt lún từ chiều 23.10 vừa qua sau khi một chiếc xe múc đi qua. Đoạn sụt lún khiến mặt cầu sụp xuống tạo thành hình gấp khúc. Thành cầu hai bên cũng lún xuống khoảng nửa mét tạo thành hình chữ V.

Hang nghin nguoi lieu minh qua cau sap sap moi ngay - Anh 2

Mố cầu cũng bị vỡ tróc vì tác động của thời gian. Ảnh: LP

Trao đổi PV, ông Nguyễn Sáu – Chủ tịch UBND xã Duy Vinh cho biết vào chiều 23.10, cầu có hiện tượng sụt lún nặng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, xã đã cho đóng barie ngăn không có các phương tiện lớn lưu thông qua cầu, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên để tìm phương án khắc phục.

Hang nghin nguoi lieu minh qua cau sap sap moi ngay - Anh 3

Hai đầu cầu có barie ngăn ôtô qua cầu. Ảnh: LP

Hang nghin nguoi lieu minh qua cau sap sap moi ngay - Anh 4

Tuy nhiên, nhiều xe ôtô vẫn cố tình đi qua cầu. Ảnh chụp chiều ngày 26.10. Ảnh: LPTheo tìm hiểu, cầu Hà Tân được đưa vào sử dụng từ năm 1994. Cầu có chiều dài 200m với 16 nhịp, mặt cầu rộng 3,5m. Đây là con đường duy nhất để hơn 8.000 hộ dân của xã Duy Vinh và hơn 5.000 hộ dân của xã Cẩm Kim qua lại, buôn bán,…

Hang nghin nguoi lieu minh qua cau sap sap moi ngay - Anh 5

Lực lượng công an xã được cắt cử túc trực liên tục tại 2 đầu cầu. Ảnh: LP

Hiện tại, chính quyền địa phương cho bố trí barie ở hai đầu cầu để ngăn các xe ô tô, xe tải. Đồng thời cũng bố trí lực lượng túc trực 24/24 để điều tiết lượng phương tiện qua cầu vào giờ cao điểm.

Lam Phương

Nguồn tin: Báo Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây