Tin mới thời tiết 7/11: Xuất hiện vùng áp thấp trên Vịnh Thái Lan, miền Trung tiếp tục mưa lớn

Thứ hai - 06/11/2017 19:25
Từ hôm nay đến hết ngày mai 8/11, miền Trung tiếp tục hứng mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông. Lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có khả năng lên lại
Tin mới thời tiết 7/11: Xuất hiện vùng áp thấp trên Vịnh Thái Lan, miền Trung tiếp tục mưa lớn

Hiện nay ở khu vực vịnh Thái Lan đang tồn tại một vùng áp thấp có vị trí lúc 1 giờ sáng sớm nay ở vào khoảng 8,2-9,2 độ vĩ Bắc, 101,5-102,5 độ kinh Đông.

Trong 24 giờ tới vùng áp thấp này di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đến 0 giờ ngày 8/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,2 độ Vĩ Bắc; 100,2 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Vịnh Thái Lan. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 đến 50 km/giờ), giật cấp 8.

Ở khu vực biển Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; vùng biển phía Tây Vịnh Thái Lan có gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8; sóng biển cao 2-3m; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rất to. Lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có khả năng lên lại.

Tin moi thoi tiet 7/11: Xuat hien vung ap thap tren Vinh Thai Lan, mien Trung tiep tuc mua lon - Anh 1

Người dân Quảng Ngãi vội vã di dân trước lũ lịch sử

Ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng tiếp tục xảy ra ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định.

Hàng loạt tỉnh: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Tại miền Bắc, nhiều ngày tới, trời vẫn tiếp tục âm u, đôi lúc có mưa nhỏ, mưa rào rải rác. Hà Nội nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26oC.

Các tỉnh Nam Bộ sáng sớm có nơi có mù nhẹ, ngày giảm mây và nắng, chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi có mưa vừa và dông, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 33 độ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 24 độ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây