Quảng Nam: Bắt nguyên Giám đốc BQL rừng phòng hộ Sông Tranh

Thứ ba - 17/10/2017 06:03
Sáng ngày 17/10, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đoàn Tất Chẩn - nguyên Giám đốc BQL rừng phòng hộ Sông Tranh – để điều tra làm rõ một số sai phạm.
Ông Đoàn Tất Chẩn, nguyên Giám đốc Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Tranh vừa bị bắt khẩn cấp vì liên quan đến tham ô. Ảnh: TT
Ông Đoàn Tất Chẩn, nguyên Giám đốc Ban quản lý Rừng phòng hộ Sông Tranh vừa bị bắt khẩn cấp vì liên quan đến tham ô. Ảnh: TT

Sau khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Chẩn, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông.

Ông Chẩn bị bắt vì liên quan đến vấn đề tài chính trong quá trình làm Giám đốc BQL rừng phòng hộ Sông Tranh.

Quang Nam: Bat nguyen Giam doc BQL rung phong ho Song Tranh - Anh 1

Gỗ lậu được phát hiện ở khu vực rừng phòng hộ Sông Tranh, thời ông Chẩn làm giám đốc BQL rừng

Năm 2015, báo chí đã có nhiều tin, bài phản ánh về tình trạng rừng phòng hộ Sông Tranh bị tàn phá nghiêm trọng. Rừng phòng hộ Sông Tranh thuộc lâm phận của BQL rừng phòng hộ Sông Tranh, thuộc địa phận xã Trà Giác và Trà Bui, huyện Bắc Trà My. Thời điểm đó, ông Đoàn Tất Chẩn là Giám đốc BQL rừng phòng hộ Sông Tranh.

Vụ phá rừng này đã gây xôn xao dư luận, đích thân Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam – ông Lê Trí Thanh - đã băng rừng lội suối trực tiếp vào hiện trường kiểm tra và nhận định rất có thể có sự “bảo kê”, tiếp tay của lực lượng quản lý, bảo vệ rừng vì chỉ có một con đường độc đạo dẫn vào rừng trong khi trạm bảo vệ rừng đặt ngay trên con đường đó nhưng gỗ lậu vẫn bị phá và tuồn về xuôi.

Vụ án phá rừng này sau đó đã được khởi tố nhưng đến nay Công an huyện Bắc Trà My vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Sau vụ việc, một số cán bộ bảo vệ rừng bị tạm đình chỉ công tác, riêng ông Đoàn Tất Chẩn bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi chức Giám đốc BQL và được điều chuyển đến nhận công tác tại phòng Khoa học Thông tin thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam.

Công Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây