Cầu Hà Tân tiếp tục sụt lún, người dân vẫn liều mình qua sông

Chủ nhật - 12/11/2017 23:19
Trước khi cơn bão số 12 đổ bộ vào đất liền, Báo Công an TP Đà Nẵng đã từng có bài phản ánh về tình trạng nguy hiểm khi cầu Hà Tân bắc qua hạ lưu sông Thu Bồn có nguy cơ sập do 1 nhịp cầu bị sụt lún.
Cầu Hà Tân tiếp tục sụt lún, người dân vẫn liều mình qua sông

Trước khi cơn bão số 12 đổ bộ vào đất liền, Báo Công an TP Đà Nẵng đã từng có bài phản ánh về tình trạng nguy hiểm khi cầu Hà Tân bắc qua hạ lưu sông Thu Bồn có nguy cơ sập do 1 nhịp cầu bị sụt lún. Trước tình hình đó, chính quyền H. Duy Xuyên đã chỉ đạo cấm lưu thông qua cầu đồng thời bố trí thuyền đưa người dân sang sông trước khi triển khai cho sửa chữa cầu. Tuy nhiên sau đợt mưa lũ vừa qua, bến đò mới xây dựng đã bị cuốn trôi nên người dân bất đắc dĩ phải phá rào để di chuyển lại trên cây cầu hẹp, bất chấp nguy hiểm.

Cau Ha Tan tiep tuc sut lun, nguoi dan van lieu minh qua song - Anh 1

Nhịp cầu Hà Tân sụt lún thấy rõ.

Cầu Hà Tân được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1994, nằm trên tuyến đường độc đạo nối xã Duy Vinh với trung tâm H. Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Nằm bên kia cầu là 4 thôn của xã với hơn 6.000 hộ dân sinh sống, vì vậy lượng người và xe cộ qua lại nơi đây rất đông. Hiện nay nhịp cầu chính ở giữa bị lún xuống gần nửa mét. Cách đây vài ngày, một nhịp cầu khác cũng tiếp tục bị lún khiến mặt cầu võng xuống. Mỗi ngày cây cầu này gánh trên mình hàng nghìn lượt người và xe cộ của không chỉ xã Duy Vinh mà còn có cả người dân TP Hội An và khách du lịch. Đặc biệt đây còn là đường đi học của các em học sinh cấp 3 Duy Vinh...

Không chỉ phương tiện xe máy, xe đạp qua lại mà hàng rào dây kẽm gai và đá dùng để cấm xe cũng đã bị dẹp hẳn qua một bên để xe bò, xe ba gác chạy qua. Ngoài cầu Hà Tân, người dân trong xã Duy Vinh hiện chỉ có một lối đi duy nhất là qua cầu Cẩm Kim để đi qua Hội An nhưng cầu Cẩm Kim quá nhỏ, chỉ cho xe máy lưu thông, các loại xe tải không thể vận chuyển hàng hóa được trong khi thôn Hà Tân có hàng chục quán xá kinh doanh. Do đó, mong ước lớn nhất của chính quyền và hơn một vạn dân Duy Vinh là có một cây cầu vững chắc để đảm bảo trong giao thông, vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân.

Nguồn tin: Báo CADN:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây