Đại Đồng (Đại Lộc): Dân chặn xe tải chở cát, đất sét trên tuyến ĐT 609

Thứ tư - 25/10/2017 01:07
Trưa 23/10, rất đông người dân sinh sống dọc hai bên đường ĐT 609, đoạn qua địa bàn thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng (Đại Lộc) đã chặn cả đoàn xe tải không cho lưu thông do bức xúc trước tình trạng bụi bặm gây ô nhiễm môi trường và tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của đoàn xe này.
Đoàn xe bị chặn nằm dài trên đường ĐT 609 qua thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng. Ảnh: TRIÊU NHAN
Đoàn xe bị chặn nằm dài trên đường ĐT 609 qua thôn Hà Thanh, xã Đại Đồng. Ảnh: TRIÊU NHAN
Ông Lê Văn Minh (40 tuổi, trú thôn Hà Thanh) tâm sự, đã ba năm rồi, người dân nơi đây phải gánh chịu bụi bặm, ô nhiễm môi trường từ các đoàn xe tải chở cát trên địa bàn Đại Đồng, Đại Lãnh và mỏ đất sét của thôn An Điềm, xã Đại Hưng đưa đi các nơi tiêu thụ. "Họ chạy đêm chạy ngày, không kể mưa nắng, chạy bán sống bán chết, chẳng kể ai. Khu vực này có nhiều khúc cua ngặt, rất đông dân cư, lại có hai trường học. Vậy mà từ 4 giờ sáng đã có xe chạy, ban trưa họ cũng chẳng ngừng. Chưa kể, tầm 7 giờ sáng, xế trưa hay xế chiều, khu vực này học sinh đi lại rất đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn" - ông Minh nói. "Bụi mù trời, không ai chịu nổi. Khách khứa vắng dần, không thể buôn bán gì được. Nhà cửa bụi đóng lớp, phải quét dọn, lau chùi liên tục" - một người dân buôn bán ven đường phàn nàn.

Ông Trần Diễn (52 tuổi, thôn Hà Thanh) bức xúc nói: "Dân ở đây đã chặn xe cả chục lần rồi, cũng vì thấy quá bụi bẩn và xe chạy quá ẩu. Mỗi lần chặn xe thì họ tưới nước, có đỡ bụi hơn, nhưng đâu lại vào đấy. Cả trăm chuyến xe hầm hập đêm ngày không ai nghỉ ngơi gì nổi". Cũng theo một chủ quán giải khát ven đường, không chỉ lưu thông với mật độ quá dày, các đoàn xe chở vật liệu còn không che đậy bạt kỹ nên cát, đất sét rơi vãi tứ tung khiến môi trường càng ô nhiễm trầm trọng, nhất là khi trời nắng. "Chúng tôi không quan tâm tới chuyện khai thác của doanh nghiệp nào hết, chỉ yêu cầu các đơn vị vận chuyển phải cam kết hoạt động đúng giờ, phải che đậy cẩn thận, tưới nước thường xuyên, đồng thời phải giảm tốc qua khu dân cư. Nếu không đáp ứng được các điều kiện trên, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục chặn, buộc các đơn vị ngừng lưu thông" - chủ quán này cho hay.

Theo Công an xã Đại Đồng, ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, lập lại an ninh trật tự, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên.

Nguồn tin: baoquangnam.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây