Đổi rác thải nhựa lấy quà

Thứ hai - 25/11/2019 00:08
Ngày 23-11, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) chi đoàn Công ty Công trình công cộng Hội An đã triển khai chương trình đổi vỏ lon bia, chai nhựa lấy quà tặng. Đây là chương trình lần đầu được tổ chức trên địa bàn TP Hội An và tỉnh Quảng Nam
Đổi rác thải nhựa lấy quà

Ba loại chất thải được trao đổi trong dịp này gồm: pin đã qua sử dụng, chai nhựa và vỏ các lon bia.

Tùy loại sản phẩm người đổi sẽ được nhận các phần quà tặng thân thiện với môi trường như chai thủy tinh, túi cói, chậu hoa gỗ sử dụng nhiều lần.

 
Đổi rác thải nhựa lấy quà ảnh 2
Đông đảo người dân hưởng ứng chương trình này


Cụ thể, trên 25 vỏ lon bia; trên 30 chục vỏ chai nhựa và trên 20 viên pin sẽ được đổi được 2 chai thủy tinh hoặc một sản phẩm bất kỳ là túi cói hoặc chậu gỗ; 10 viên pin 20 vỏ chai nhựa và 25 lon bia thì được 1 sản phẩm là chai thủy tinh.

Trong đợt ra quân này, đơn vị đã chuẩn bị 400 chai thủy tinh, 100 chậu hoa và 100 túi cói, tổng kinh phí khoảng 15 triệu đồng chủ yếu từ nguồn quỹ công ty và do chi đoàn vận động. 
Theo ông Nguyễn Anh Trúc, Phó Bí thư chi đoàn Công ty Công trình công cộng Hội An, đây là hoạt động xuất phát từ cuộc vận động nói không với túi ni lông và chai nhựa sử dụng một lần. Qua chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người, nhất là tuyên truyền giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và phân loại rác thải tại nguồn hướng đến giảm thiểu rác nhựa trên địa bàn thành phố.
“Hoạt động lần này chỉ mang tính thí điểm nếu được người dân hưởng ứng, đơn vị sẽ tiếp tục vận động các nguồn tài trợ từ doanh nghiệp và các mạnh thường quân để tiếp tục nhân rộng mô hình này hàng tuần”, ông Trúc cho biết.

Được biết, mỗi ngày trên địa bàn TP Hội An có khoảng 100 tấn rác thải ra môi trường, trong đó 40% là rác thải vô cơ (chai nhựa, bao ni lông, xốp…) hầu hết từ các hoạt động thương mại du lịch.

Nguồn tin: www.sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây