‘Hô biến’ đất rừng sản xuất thành biệt phủ trái phép

Thứ năm - 26/12/2019 06:00
Xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng thành đất trang trại nhưng "đại gia" Quảng Nam cho san ủi, xây dựng hàng loạt công trình trái phép mang dáng dấp của biệt phủ xa hoa.
‘Hô biến’ đất rừng sản xuất thành biệt phủ trái phép

Biệt phủ giữa rừng

Gần đây, những người chạy xe qua tuyến Quốc lộ 14H thuộc địa phận xã Duy Thu (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) xuýt xoa trầm trồ trước khu biệt phủ hoành tráng, hoa lệ “mọc” giữa rừng
 

Từ Quốc lộ 14H, rẽ vào con đường bê tông trải dài nửa cây số là khu rừng keo lá tràm thuộc địa phận 2 thôn Thạnh Xuyên và Phú Đa 2 (xã Duy Thu). Tọa lạc giữa rừng keo của bà con nông dân là hàng loạt công trình xây dựng mang dấng dấp biệt phủ.Theo quan sát của PV, khu đất này được bao bọc bởi những bức tường bê tông cùng hàng trăm mét hàng rào giăng bởi lưới B40. Từ cổng chính nhìn vào, 6 căn nhà mang kiểu dáng nhà rường 3 gian có kết cấu bằng gỗ, lợp mái ngói.

Đặc biệt, 1 trong số 6 căn nhà tọa lạc ngay giữa hồ nước và bốn bề của hồ nước rộng hàng trăm mét vuông này được kè bằng các khối bê tông kiên cố.

Chạy len lỏi giữa khu biệt phủ là những tuyến đường dích dắc được “bê tông hóa”. Ngoài ra, phần lớn diện tích sử dụng để trồng cây ăn quả, cây lâu năm.

“Hằng ngày, nhiều công nhân được thuê chăm sóc vườn cây và dọn dẹp vệ sinh các ngôi nhà. Công trình được xây dựng rất nhanh, chỉ trong vài tháng đã hoàn thành hàng loạt ngôi nhà và đường sá”, một người dân địa phương cho hay.

Ngang nhiên xây dựng

Trả lời VTC News về việc khu biệt phủ “lộ thiên” trong rừng, ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Duy Thu, xác nhận, đây là công trình của ông Phan Ngọc Anh - Giám đốc Công ty Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh.

Theo ông Vũ, trước đây, khu đất rộng 16ha đang “mọc” lên công trình xây dựng thuộc diện đất rừng sản xuất. Năm 2018, ông Phan Ngọc Anh mua lại của người dân trong xã.

Đến năm 2019, ông Anh có tờ trình đề nghị xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng trang trại trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái.

"Từ đó, thay vì trồng keo lá tràm, ông Anh cho san ủi bằng phẳng đất rồi trồng các loại cây cảnh, cây ăn quả như bưởi, ổi, măng tây, hoa hướng dương. Thời điểm giữa năm nay, ông dựng lên các căn nhà bằng gỗ cho công nhân ở. Ông Anh tự ý xây dựng các công trình là sai”, ông Vũ nói.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Sang - Trưởng phòng TN&MT huyện Duy Xuyên, khẳng định, diện tích 16ha đất của ông Phan Ngọc Anh chỉ mới chuyển đổi xong thủ tục từ đất rừng sang làm đất trang trại và cũng chưa trình hồ sơ, phương án sử dụng đất.“Huyện chưa cấp phép về quy hoạch xây dựng trong trang trại của ông Anh. Rõ ràng, những công trình được ông Anh tự ý xây dựng là hoàn toàn trái phép. Cơ quan chức năng sẽ vào cuộc kiểm tra, xử lý ”, ông Sang thông tin thêm.

 

Nguồn tin: vtc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây