Khẩn trương điều tra vụ 25 bánh heroin dạt vào bờ biển Tam Kỳ

Chủ nhật - 01/12/2019 22:28
Liên quan đến vụ phát hiện 25 bánh heroin trôi dạt từ biển vào đất liền mà người dân nhặt được, trong ngày 1-12, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Nam và TP Tam Kỳ tiếp tục đi dọc bãi biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để tìm kiếm số ma túy có thể còn sót; đồng thời đến từng hộ dân quanh khu vực để vận động người dân còn nhặt được heroin nhưng chưa giao nộp cho cơ quan chức năng.
Khẩn trương điều tra vụ 25 bánh heroin dạt vào bờ biển Tam Kỳ

Như Báo Công an TP Đà Nẵng đã đưa tin, sáng 30-11, nhiều người dân địa phương nhìn thấy chiếc can nhựa màu vàng (loại 20 lít) trôi dạt vào bờ biển Tam Thanh, nhưng mọi người không quan tâm. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, một người dân xuống biển nhặt chiếc can nhựa định đem về dùng. Tuy nhiên khi mở nắp can ra, người này nhìn thấy bên trong có những gói hình chữ nhật, dưới đáy can có dấu cắt được may lại. Vì không biết những bánh đó là heroin nên người này đã trút toàn bộ xuống bờ biển, chỉ lấy cái can mang về dùng. Sau đó, một số người dân địa phương khác phát hiện hàng chục bánh là hình chữ nhật được bọc màu vàng nằm sát bờ biển. Tò mò, nhiều người đến mở ra xem.

“Lột ra, tôi tưởng đâu là thuốc nổ nên đã cầm ném thử xuống đất để kiểm tra xem có nổ không, cũng không thấy nổ nên tôi tiếp tục lột thêm bánh khác thì thấy toàn bột nên đã vứt đi, số bột kia sau đó cũng bị sóng biển cuốn trôi. Người dân cũng không hề biết đây là ma túy, nếu biết là ma túy thì người dân đã mang cả can đựng nguyên hàng chục bánh ma túy đến cơ quan chức năng giao nộp rồi, chứ không để tình trạng phải đi tìm từng bánh như thế này đâu”,ông Ch., người dân địa phương có mặt tại vị trí phát hiện can nhựa bên trong chứa ma túy cho hay.

Ông Ch. cũng cho biết thêm, vì tò mò nên ông cũng bẻ một bánh ra xem và sau đó có mang về nhà 3 bánh còn khô. Khi nghe cơ quan chức năng xác định những bánh kia là ma túy cùng với sự vận động của cơ quan chức năng, khoảng 19 giờ cùng ngày tôi đã mang những bánh heroin kia giao nộp cho Đồn biên phòng Tam Thanh. 

Còn anh T. một trong những người khác nhặt được ma túy chia sẻ: “Nhìn thấy tôi đâu biết đó là thứ chi nên cầm lên bẻ ra coi. Tôi tưởng lương khô nên nhấm thử thấy đắng kinh. Sau đó tôi cầm về nhà 3 bánh, đưa cho ông bạn hàng xóm một bánh, tôi cất hai bánh trong hủ rồi giao nộp cho biên phòng sau đó”…

Trao đổi với Phóng viên Báo Công an TP Đà Nẵng về sự việc trên, Thượng tá Hoàng Văn Mẫn- Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin trên, lực lượng biên phòng tiến hành kiểm tra nhanh, qua kiểm tra xác định số bột trên là ma túy nên đã  phối hợp với Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Quảng Nam, các lực lượng chức năng của CATP Tam Kỳ triển khai lực lượng tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp số ma túy vớt được trước đó. Đến 21 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng Quảng Nam đã thu giữ được tổng cộng 25 bánh heroin (gần 10kg) trôi nổi trên vùng biển Tam Kỳ, đây là loại heroin có hàm lượng ma túy rất cao. Trong ngày 1-12, lực lượng biên phòng tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương giao nộp nếu nhặt được, đồng thời cam kết không tàng trữ, vận chuyển ma túy trái phép.

Qua quan sát, mỗi bánh heroin được bao bọc rất kỹ bằng nhiều lớp ni-lông. Bên trong các lớp ni-lông có một lớp giấy màu vàng nhạt. Trên bề mặt bánh heroin có một vòng tròn đỏ, có nhiều chữ Trung Quốc được tạm dịch là “Song sư địa cầu tiêu”, có lo-go 2 con sư tử địa cầu. Theo tìm hiểu, đây là tên một hãng thuốc khá nổi tiếng, được bán nhiều ở Myanmar và Thái Lan. Hiện số ma túy trên đã được niêm phong phục vụ cho công tác điều tra.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng- Giám đốc CA tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên, CA tỉnh đã cử lực lượng tham gia phối hợp cùng BĐBP tiến hành điều tra, làm rõ về nguồn gốc của số ma túy này. Số ma túy trên được phát hiện đã trôi dạt từ ngoài biển vào bờ tại xã Tam Thanh, được giấu trong chiếc thùng nhựa mà người dân vô tình phát hiện được. Hiện nguồn gốc số ma túy trên từ đâu đang được cơ quan chức năng  tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.  

Nguồn tin: cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây