Nhận học sinh về quê tránh dịch học tập

Thứ hai - 06/09/2021 21:45
Nhiều học sinh (HS) theo gia đình từ các tỉnh, thành phố trên cả nước về Quảng Nam tránh dịch Covid-19 đã được ngành GD-ĐT tạo điều kiện để học tập tại các trường học nơi cư trú. Ở Tam Kỳ, có đến gần 70 trường hợp như vậy.
Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản thực hiện tốt việc đeo khẩu trang khi đến trường.
Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản thực hiện tốt việc đeo khẩu trang khi đến trường.

Cuối tháng 5, gia đình anh Nguyễn Văn Đức ngụ tại quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh vội vã khăn gói về Tam Kỳ tránh dịch Covid-19. Cứ nghĩ thời gian ngắn sẽ trở lại nhưng đại dịch bùng phát mạnh tại TP.Hồ Chí Minh khiến gia đình mắc kẹt lại quê nhà cho đến nay.

Anh Đức cho biết, công việc bị ảnh hưởng song bù lại gia đình có được niềm vui khi cả hai con đều được các trường học tại Tam Kỳ đồng ý tiếp nhận vào học, cháu lớn học lớp 7 Trường THCS Lý Tự Trọng còn cháu nhỏ học lớp 4 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

“Lúc về quê tôi không mang hồ sơ, giấy tờ gì liên quan đến việc học của các cháu. Tuy nhiên, rất vui khi được ban giám hiệu các trường tạo điều kiện thuận lợi, đón nhận các cháu vào học. Nghĩ lại thấy mình vẫn may mắn hơn nhiều người khác khi về quê hương được đi lại tự do, con cái tiếp tục được học hành trong thời gian dịch Covid-19 phức tạp như thế này” - anh Đức chia sẻ.

Bên cạnh trường hợp con của anh Đức, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản còn tiếp nhận 6 trường hợp từ nhiều địa phương như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đà Nẵng về Tam Kỳ tránh dịch có nguyện vọng xin cho con vào học.

Cô Nguyễn Thị Xuân Hoa, hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết, nhà trường tạo điều kiện thuận lợi hết mức có thể, có trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ nhưng vẫn thông cảm tiếp nhận các em vào học, thủ tục bổ sung sau.

Trong khi đó, Trường Tiểu học Ngô Quyền có số lượng HS xin vào học nhiều nhất Tam Kỳ với 15 em. Theo hiệu trưởng nhà trường - cô Trần Thị An, do các địa phương thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt nên còn 4 em ở TP.Hồ Chí Minh và 2 em ở Đà Nẵng chưa có hồ sơ học bạ. Ngoài ra, sĩ số HS/lớp của các lớp 4, 5 hiện nay khá cao nhưng nhà trường vẫn cố gắng sắp xếp nhằm giúp cho các em tiếp tục việc học.

“Có trường hợp ông bà nội đến xin học cho cháu nhưng không biết viết đơn nên nhân viên của trường phải viết giúp. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất tiếp nhận các em vào học tập trong thời gian dịch bệnh” - cô An nói.

Ông Nguyễn Văn Lộc - Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ thông tin, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HS học tập trong thời gian cùng gia đình về quê nhà tránh dịch, thành phố đã tiếp nhận 65 em vào học tại các trường tiểu học, THCS.

Thời gian tới khi dịch bệnh được khống chế, các em có nguyện vọng trở về trường cũ sẽ được giải quyết, còn nếu muốn tiếp tục học tại địa phương cư trú cũng được tạo điều kiện. Trong khi đó, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh cũng sẵn sàng đón nhận HS về quê tránh dịch học tập.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Thiệu (Đại Lộc) - thầy Đỗ Xuân Thưởng cho biết nhà trường tiếp nhận 7 HS từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Nẵng về học tại trường trong năm học mới 2021 - 2022.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn các trường học tạo điều kiện, tiếp nhận tất cả HS có nguyện vọng vào học tập tại các trường học ở nơi cư trú trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

 

Tác giả bài viết: https://baoquangnam.vn/giao-duc/nhan-hoc-sinh-ve-que-tranh-dich-hoc-tap-116985.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây