Quảng Nam: Hơn 400 bệnh nhân cùng người nhà bị cô lập trong nước lũ

Thứ ba - 07/11/2017 04:47
Do mưa lớn kéo dài khiến Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) hai ngày qua có hơn 400 bệnh nhân cùng với người nhà và đội ngũ y, bác sĩ 'chơi vơi' trong lũ.
Quảng Nam: Hơn 400 bệnh nhân cùng người nhà bị cô lập trong nước lũ

Ngày 7.11, sau nhiều giờ vượt lũ, chúng tôi mới có mặt tại bệnh viện, lúc này nước lũ vẫn còn cao gần 1m, nhiều người nhà bệnh nhân lội bộ ra ngoài mua nước, thực phẩm cho người thân. Người dân cho biết, đến sáng nay nước rút ra ngoài sân mới xuống mua thực phẩm. Tối qua (6.11), mực nước ngập trong nhà vẫn khá cao, ở tầng trệt đứng ngang ngực.

Quang Nam: Hon 400 benh nhan cung nguoi nha bi co lap trong nuoc lu - Anh 1

Cổng vào bệnh viện chìm ngập trong lũ.

Bác sĩ Võ Đôn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam - cho biết: Từ trưa 5.11, nước lũ bắt đầu tràn vào bệnh viện, đến 3h sáng 6.11, lũ đạt đỉnh, nhiều nơi trong bệnh viện nước ngập sâu gần 2m; toàn bộ tầng trệt của bệnh viện không thể hoạt động được; phòng cấp cứu phải di dời lên tầng trên.

Quang Nam: Hon 400 benh nhan cung nguoi nha bi co lap trong nuoc lu - Anh 2

Quang Nam: Hon 400 benh nhan cung nguoi nha bi co lap trong nuoc lu - Anh 3

Đến chiều 7.11 nước lũ vẫn còn bao vây bệnh viện .

Hiện nay, vẫn còn khoảng 400 bệnh nhân cùng người nhà đang điều trị tại bệnh viện, do nước lũ chưa rút, điện nước chưa được cung cấp trở lại nên việc chăm sóc y tế cho bệnh nhân rất khó khăn. Bệnh viện đã hỗ trợ một phần sữa, thực phẩm cho các bệnh nhân điều trị nội trú tại đây.

Quang Nam: Hon 400 benh nhan cung nguoi nha bi co lap trong nuoc lu - Anh 4

Bệnh nhân được chuyển lên tầng hai để điều trị tránh lũ.

“Khi nước dâng, điện và nước đã bị cắt nên việc cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân vô cùng khó khăn. Những trường hợp mổ cấp cứu buộc phải chạy máy nổ, còn những phòng khoa khác đều bị cúp điện hoàn toàn. Để có điện, mỗi giờ chạy máy nổ mất 23 lít dầu, đó là chưa kể huy động thêm nhiều máy nổ khi cần thiết…” - bác sĩ Đôn cho biết.

Quang Nam: Hon 400 benh nhan cung nguoi nha bi co lap trong nuoc lu - Anh 5

Người nhà bệnh nhân lội trong nước lũ để ra vào mua thức ăn.

Một bệnh nhân cho biết, nước máy lẫn nước mưa đã hết sạch nên phải lội nước ra ngoài mua với giá cao; tuy nhiên, các tiệm tạp hóa gần bệnh viện cũng bị ngập nước nên số lượng bán ra cũng hạn chế, nhu cầu quá lớn nên nước đóng chai cũng hết. Đến chiều 7.11, điện nước ở bệnh viện vẫn chưa được khôi phục.

Quang Nam: Hon 400 benh nhan cung nguoi nha bi co lap trong nuoc lu - Anh 6

Các bác sĩ, y tá tranh thủ nước rút đến đâu dọn dẹp đến đó cho sạch sẽ.

Bác sĩ Đôn nói thêm: “Hiện bệnh nhân điều trị nội trú ở đây rất cần nước sạch, thực phẩm, sữa… Nếu có mạnh thường quân, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ thì quá tốt cho các bệnh nhân”.

Bác sĩ Võ Thôi - Trưởng khoa Sản bệnh viện cho hay, trong đợt lũ này, khoa phải tiến hành 6 ca mổ đẻ, rất may tất cả đều thành công. Đến sáng 7.11, còn 70 sản phụ đang nằm tại khoa.

Nguồn tin: Báo Dân Việt:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây