Trà My trải thảm đỏ thu hút đầu tư

Thứ bảy - 26/10/2019 23:32
Trong tiến trình phát triển Quảng Nam trở thành tỉnh công nghiệp, Bắc Trà My đóng vai trò là một trong những huyện hậu cần công nghiệp của tỉnh.
Trà My trải thảm đỏ thu hút đầu tư

Ngày 24/10, tại huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam), UBND huyện Bắc Trà My đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư và Ra mắt Câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo Bắc Trà My.

Theo định hướng, huyện Bắc Trà My nằm trên Hành lang phát triển Nam Quảng Nam và được xác định là hạt nhân phát triển cho Cụm Tây Nam (bao gồm 3 huyện Tiên Phước - Bắc Trà My - Nam Trà My) trong mối liên kết hỗ trợ phát triển với Cụm động lực số 3 (Tam Kỳ - Núi Thành - Phú Ninh).
 

Trong tiến trình phát triển Quảng Nam trở thành tỉnh công nghiệp, Bắc Trà My đóng vai trò là một trong những huyện hậu cần công nghiệp của tỉnh, cung cấp nguồn nguyên vật liệu quan trọng cho ngành công nghiệp của tỉnh dựa trên tiềm năng phát triển vùng cây nguyên liệu khá lớn và các tài nguyên khoáng sản đa dạng (vàng, thiếc, vật liệu xây dựng,…).

Về du lịch, Bắc Trà My có nhiều tài nguyên văn hóa - lịch sử, cùng với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, khí hậu trong lành sẽ góp phần hình thành tuyến du lịch văn hóa - lịch sử, sinh thái phía Tây của tỉnh.
 

Về tài nguyên rừng, diện tích rừng và đất lâm nghiệp huyện Bắc Trà My hiện nay khoảng 29.322,2ha. Diện tích rừng lớn góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường sinh thái, nguồn nước, ngăn ngừa lũ lụt, đầu tư sản xuất lâm nghiệp.

"Tổng diện tích đất công nghiệp tập trung đến năm 2020 đạt khoảng 11,4ha; đến năm 2030 đạt khoảng 20,4ha. Trong đó tiếp tục phát triển, mở rộng và lấp đầy cụm công nghiệp Tinh dầu quế với tổng diện tích 11,4ha; cũng như quy hoạch thêm 3 cụm công nghiệp với diện tích khoảng 65 ha đất sạch để tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư", ông Thái Hoàng Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My phát biểu.

Tại hội nghị, cũng giới thiệu cổng du lịch thực tế ảo 360 độ; Ra mắt Ban chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp Sáng tạo Bắc Trà My, đồng thời cũng chia sẻ thảo luận liên quan một số mô hình khởi nghiệp tiêu biểu; cũng như Tiếp nhận Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo của của các doanh nghiệp, tổ chức cũng như Ký bản ghi nhớ thỏa thuận nghiên cứu đầu tư giữa các đối tác.

Nguồn tin: www.phapluatplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây