Vòng 22 V-League: Cờ đến tay Quảng Nam!

Thứ sáu - 20/10/2017 23:49
Đang đứng đầu bảng lại có ưu thế về lịch thi đấu so với FLC Thanh Hóa, Quảng Nam chẳng có lý do gì để thôi mơ mộng về ngày đăng quang.
Vòng 22 V-League: Cờ đến tay Quảng Nam!

Nhiều người ví việc Quảng Nam đang đứng ở vị trí nhất bảng xếp hạng V-League là một bất ngờ thú vị. Tuy nhiên, nếu nhìn vào thực lực cũng như tham vọng của họ thì hẳn đó là thành quả xứng đáng. Quảng Nam đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải này để có được lực lượng hùng hậu. Bên cạnh đó, lối chơi ổn định đã giúp họ phát huy được sức mạnh để vươn lên trở thành đối trọng trong cuộc đua vô địch.

Ở vòng đấu trước, Quảng Nam tận dụng được cơ hội khi FLC Thanh Hóa bị Hà Nội cầm chân, để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng. Còn ở vòng 22 này, đội bóng xứ Quảng cũng đứng trước cơ hội củng cố ngôi đầu của mình. Bởi lẽ, trong khi FLC Thanh Hóa (nhì bảng) phải làm khách Than Quảng Ninh thì Quảng Nam được chơi trên sân nhà đón tiếp HAGL.

Quảng Nam đang nhất bảng nhưng có cùng 38 điểm so với FLC Thanh Hóa nhờ hơn chỉ số phụ. Nếu chiều này Quảng Nam đánh bại HAGL thì họ chắc chắn giữ vững được ngôi nhất bảng. Không những thế, một chiến thắng cũng giúp thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phả sức ép lên đội bóng xứ Thanh. Trong trường hợp Quảng Nam thắng HAGL mà FLC Thanh Hóa hòa hoặc thua Than Quảng Ninh thì cơ hội vô địch thực sự mở ra với bóng đá xứ Quảng.

Đánh giá khách quan, khả năng Quảng Nam giành chiến thắng trước HAGL là cao, dù lượt đi 3 điểm ở lại trên sân Pleiku. Nhận định vậy bởi thời điểm này Quảng Nam không cho phép mình mắc sai lầm. Quảng Nam có chất lượng đội hình cũng như động lực thi đấu tốt hơn, dù HAGL mới "thay tướng". Trong khi đó, FLC Thanh Hóa không dễ có được chiến thắng trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Bởi, Than Quảng Ninh chưa hết hy vọng đua tranh ngôi vô địch hay một vị trí trong tốp có huy chương ở mùa giải này khi họ đang đứng thứ 5 và chỉ kém Quảng Nam, FLC Thanh Hóa 5 điểm. Hơn nữa, so về thực lực thì đội bóng đất mỏ không hề kém cận là bao so với đối thủ.

Xem ra mọi thứ đang ủng hộ Quảng Nam trong cuộc đua vô địch mùa này. Thế nên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cần phải nắm lấy cơ hội, mà nhiệm vụ quan trọng là đánh bại được HAGL ở Tam Kỳ chiều nay. Nếu giành thêm 3 điểm chiều nay, Quảng Nam đứng trước quá nhiều thời cơ để vô địch V-League.

QUANG HẢI

--------------------------------

Lịch thi đấu vòng 22: Ngày 21-10: Quảng Nam - HAGL, S.Khánh Hòa BVN - SHB Đà Nẵng (17 giờ), TPHCM - B.Bình Dương (17 giờ 30). Ngày 22-10: Than Quảng Ninh - FLC Thanh Hóa (17 giờ), Long An - Sài Gòn (17 giờ 30), Hà Nội - XSKT Cần Thơ (18 giờ 30).

Trận đấu sớm diễn ra chiều 20-10 trên sân Vinh, chủ nhà SLNA đã thua Hải Phòng với tỷ số 2-3.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây