Đặc sản nhìn đã thèm, ăn là ghiền ở Đà Nẵng

Thứ tư - 11/10/2017 05:01
Được mệnh danh là 'thành phố đáng sống', Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp mà còn có nhiều đặc sản ăn một lần là nhớ mãi.
Đặc sản nhìn đã thèm, ăn là ghiền ở Đà Nẵng

Mì Quảng: Khỏi phải nói thì ai cũng biết mì Quảng là đặc sản nổi danh của Đà Thành. Những cọng mì dày, cứng và to thô là nét đặc trưng tạo nên linh hồn của tô mì. Mì Quảng không có công thức “bất di bất dịch” mà rất đa dạng: mì Quảng sườn non, mì Quảng cá lóc, mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua… nhưng “truyền thống” nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt. Ảnh: Bepnhabeo.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 2

Bún mắm nêm: Tô bún mắm Đà Nẵng ghi dấu ấn bằng thứ mắm nêm mặn mòi làm từ cá biển, những miếng thịt heo quay giòn rụm, vị thanh mát của rau và cay nồng của ớt. Ngoài ra còn có cả nem chua, ba chỉ luộc, tai heo, mít non và chả bò hấp dẫn. Ảnh: Danang.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 3

Cao lầu: Vốn là đặc sản Hội An nhưng du khách vẫn có thể thưởng thức món ngon này “đúng chất” ngay tại Đà Nẵng. Cao lầu trực tiếp chuyển ra từ Hội An, tươi mới và chế biến trong ngày, ăn kèm với rau sống, giá trụng, thịt xíu và da heo chiên giòn. Ảnh: Foody.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 4

Tré Bà Đệ: Tré bà Đệ là món ăn đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng từ nhiều thập niên. Món ăn này tiếp tục lớn mạnh khi con cái của bà quyết theo nghề của mẹ đã tạo nên sự lớn mạnh thương hiệu này. Dần dần người ta gọi tré Bà Đệ là đặc sản của Đà Nẵng. Tré Bà Đệ có các sản phẩm như tré gói cổ truyền, tré gói lá chuối, tré gói lá ổi. Ảnh: Foody.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 5

Bánh kẹp: Bánh kẹp được xếp vào danh sách món ăn đường phố Đà Nẵng được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích. Món này là những tấm bánh tráng kết hợp với trứng, khô bò, pa tê... lúc chiên hay nướng lên có mùi thơm hấp dẫn. Bánh kẹp không chỉ ngon mà giá cả cũng rất phải chăng. Ảnh: Foody.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 6

Cơm gà: Cơm gà là lựa chọn hấp dẫn của người dân Đà Nẵng lẫn du khách bốn phương. Bằng nhiều cách chế biến khác nhau, chẳng hạn như: cơm gà xé, cơm gà quay, gà luộc, gà xối mỡ... kèm theo bát canh và chén đồ chua ăn kèm trông rất ngon lành. Ảnh: Foody.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 7

Bánh tráng đập: Bánh đập là món ngon dân dã của người dân các tỉnh miền Trung. Món ăn đơn giản làm từ gạo trắng thơm dẻo, bánh mỏng nướng lên, trải một lớp bánh ướt, phết chút mỡ hành, khi ăn gấp đôi và đập dập, chấm cùng mắm nêm mặn mà hấp dẫn. Ảnh: Foody.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 8

Bánh tráng thịt heo: Sẽ thật thiếu sót nếu du khách bỏ qua món ăn này trong sổ tay ẩm thực Đà Nẵng. Những lát thịt heo luộc chín tới được thái lát to bản cuốn với bánh tráng Đại Lộc, một lớp bánh ướt, kèm theo rau sống, dưa chuột, chuối xanh... rồi chấm mắm nêm mặm mòi sẽ khiến bạn không thể quên được hương vị. Ảnh: Chudu24.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 9

Bún chả cá: Thực ra, cứ đến miền Trung là đâu đâu cũng dễ tìm ra quán bán bún chả cá. Nhưng bún chả cá ở Đà Nẵng mới thật đặc biệt. Bún chả cá ngon, khi ăn không có mùi tanh, chỉ nghe hương thơm ngào ngạt của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước lèo khiến bất cứ thực khách nào cũng phải xuýt xoa…Ảnh: Foody.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 10

Bê thui Cầu Mống: Món ngon này còn được người dân Đà Nẵng gọi với cái tên quen thuộc “bò tái Cầu Mống”. Món này nổi danh ngang hàng với mì Quảng. Yêu cầu của món này là miếng thịt bê khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái, chín rõ rệt, còn bì (da) thì phải chín đến độ trong suốt, đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Khi dọn ra, được pha thái khéo léo, từng miếng thái có cả phần thịt lẫn da. Ảnh: Foody.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 11

Chè xoa xoa hạt lựu: Xoa xoa nấu từ rau câu, hạt lựu làm từ bột lọc loại ngon, thạch đen được chế từ một loại lá cây mát trên rừng, đặc biệt nước cốt dừa được ép từ dừa nguyên chất…tất cả hợp lại làm nên thức uống ngon, mát lành. Khi ăn, độ giòn giòn của thạch, nước dừa và đậu xanh đánh béo ngậy cộng thêm cái dai dai của hạt lựu làm cho người ăn quên hết mệt mỏi. Ảnh: Begodi.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 12

Bánh xèo - Nem lụi: Nếu đã đến Đà Nẵng thì đừng ngần ngại gì thử ngay món bánh xèo - nem lụi đậm chất miền trung này nhé. Bánh xèo ở Đà Nẵng đặc biệt ở phần nước chấm, ăn thơm, béo vị đậu phộng, ăn một lần là nhớ mãi. Ảnh: Foody.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 13

Ốc biển: Đến Đà Nẵng vào bất cứ mùa nào trong năm, bạn đều có thể nhâm nhi món đặc sản đáp ứng 3 tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” này. Ốc Đà Nẵng này rất đa dạng, từ ốc gạo, ốc hương cho đến ốc đinh, ốc bươu, ốc đắng… được chế biến kỹ lưỡng, dậy mùi thơm phức khiến du khách phải dừng chân. Ảnh: Hotel84.

Dac san nhin da them, an la ghien o Da Nang - Anh 14

Rong biển Mỹ Khê: Rong biển Mỹ Khê là một món đặc sản Đà Nẵng làm quà mà bạn không nên bỏ qua. Rong biển Mỹ Khê có dạng thon dài, có màu xanh nõn. Rong biển có thể chế biến thành rất nhiều món từ nấu canh, hầm xương, xào tôm, xào thịt, làm gỏi. Ảnh: Khachsandanang.

Nguồn tin: Báo Mới:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây