Muôn màu thác Grăng

Thứ tư - 23/10/2019 23:29
Cuối tuần bạn còn chưa tìm được nơi để trốn chạy khỏi cái nắng gay gắt ấy thì hãy tìm ngay đến thác Grăng, để vừa được hòa mình với thiên nhiên, vừa được đắm chìm trong dòng nước mát lạnh.
Muôn màu thác Grăng
1.Đến với thác Grăng thế nào?
Thác Grăng nằm ở địa phận xã Tà Bhing, huyện Nam Giang của tỉnh Quảng Nam. Nơi đây cách thị trấn Thanh Mỹ tầm 7km và cách Đà Nẵng 80km.

Từ thị trấn Thanh Mỹ, bạn sẽ di chuyển dọc theo quốc lộ 14D với quãng đường là 7km là sẽ thấy được thác Grăng ẩn hiện giữa những sườn núi cao, trong cánh rừng đại ngàn xanh ngắt.

Nếu bạn di chuyển từ Đà Nẵng thì chạy theo hướng về cầu Cẩm Lệ, khi tới biển chỉ dẫn Ái Nghĩa, Thanh Mỹ thì đi theo hướng về Thanh Mỹ.

 
1
 
Bảng chỉ đường về hướng Thách Mỹ
 
Dọc theo đường đi bạn sẽ qua khu du lịch sinh thái Khe Lim và chạy thêm một đoạn là tới khu du lịch sinh thái thác Grăng. Đi qua cổng khu du lịch 2km là tới thác.

2.Khám phác thác Grăng
Câu chuyện về cái tên Grăng của dòng thác
Người dân tộc Cơ Tu sống ở dưới chân thác gọi thác Grăng là thác Đa G’răng. “Đa” nghĩa là dòng suối còn “G’răng” nghĩa là con cá chiên.

 
2
 
Người dân tộc Cơ Tu sống dưới chân núi
 
Truyện xưa kể rằng, từ khi mà chưa một ai đến khám phá con thác này thì ở chân thác có một dòng suối. Loài cá hiếm tên là cá grăng – cá chiên đã sống ở đây. Mười mùa rẫy một lần thì những con cá grăng đầu đàn sẽ vượt qua ba tầng thác để hóa thành loài cá thiêng. Chỉ khi chúng vượt qua thác thì loài cá grăng mới có thể tồn tại.

Vào một lần đến kì vượt thác thì có một trận lũ dai dẳng khiến những con cá đầu đàn không thể vượt qua ba tầng thác nữa. Chúng chết và loài cá grăng cũng không còn tồn tại. Từ đó dòng thác được đặt tên theo loài cá ấy. Một câu chuyện truyền thuyết huyền ảo, thú vị thể hiện tư duy giản đơn cùng tinh thần trong sáng của người dân tộc nơi đây.

Đến thác Grăng vào thời gian nào?
Theo kinh nghiệm của những bạn đã đến đây thì nên đến tham quan vào dịp mùa hè từ tháng 5-8. Vì vào những tháng này là dịp mưa nhiều, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ của thác với những dòng thác đổ mạnh từ trên cao. Nên đi sau ngày mưa khoảng 2 ngày để vừa được chiêm ngưỡng cảnh thác đổ và tránh trơn trượt khi di chuyển.

 
3
 
Thác Grăng vào mùa mưa thu hút du khách ghé thăm
 
Làm gì ở thác Grăng?
Từ cổng chào, đi qua những đoạn đường dốc với ghềnh đá và những cây cầu bằng thân cây bắc ngang qua suối, bạn sẽ được tham quan ba con thác lớn nhỏ hay còn được gọi là "tam thác" Grăng. Ngay từ xa, bạn đã nghe được tiếng thác chảy rầm rầm xen với tiếng núi rừng hoang sơ.

Dọc theo những con đường mòn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Điều đặt biệt là bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi ở một tảng đá bất kì trong suốt cuộc hành trình khám phá của mình.

 
4
Những tảng đá ở thác Grăng
 
Khi đứng trước thác Grăng, mọi mệt mỏi, vất vả sẽ tan biến khi bạn được thưởng thức cảnh thác đổ mạnh từ trên tung bọt nước trắng xóa. Đến đây, bạn sẽ tận hưởng một khí hậu mát lạnh do hơi nước từ dòng thác bốc lên.
 
Dòng thác ở gần nhất là nơi được nhiều du khách ghé thăm vì cảnh sắc hữu tình nên thơ và nằm ở độ cao thấp. Dòng thác cao 30m như dải lụa trắng với những vách đá bám đầy rêu xanh. Nếu bạn là người ưa khám phá và mạo hiểm thì có thể men theo lối mòn ngược trên sườn núi để đến với hai dòng thác trên cao. Cảnh sắc hùng vĩ chính là món quà cho những đôi chân dẻo dai ưa chinh phục.

Ngoài chiêm ngưỡng cảnh sắc thác nước, nơi đây còn là địa điểm thu hút các bạn trẻ yêu thích các trò chơi mạo hiểm. Từ độ cao 10m, du khách có thể nhào lộn, tung mình xuống dưới mặt nước. Hãy chắc chắn rằng mình biết bơi và phía dưới không có đá nhọn trước khi thử thách bản thân với trò chơi này.

Bạn còn có thể dựng lều, trại để dã ngoại cùng gia đình, ngả mình trên những phiến đá to cũng là một điểm lí thú mà du khách đến đây thường làm. Ngoài ra, bạn còn được đắm mình trong dòng nước mát lạnh và trong veo từ dòng thác đổ xuống.

 
5
 
Làn nước trong veo
 
Ngay dưới dòng nước trong veo ở thác Grăng là hàng trăm chú cá nhỏ, khi bạn ngâm mình trong dòng nước mát thì những chú cá này sẽ bâu lại để rỉa các tế bào chết. Bạn sẽ được massage miễn phí. Đó là ấn tượng khó quên khi du khách đến đây.

 
images 3

Nguồn tin: bonbien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây