Thầy trò vừa học vừa run ở ngôi trường vùng cao chờ sập

Thứ ba - 17/12/2019 23:50
Ngôi trường được xây dựng từ cách đây hơn 10 năm ở vùng cao Quảng Nam đang xuống cấp, hư hỏng nặng khiến thầy và trò bất an.
Thầy trò vừa học vừa run ở ngôi trường vùng cao chờ sập

Nhiều năm nay, hàng chục giáo viên và học sinh của điểm trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Bui ở thôn 6 (xã Trà Bui, huyện miền núi Bắc Trà My, Quảng Nam) vừa dạy vừa học trong tâm thế lo sợ.

Hiệu trưởng Nguyễn Thái Dũng cho biết, năm 2008, điểm trường thôn 6 được xây dựng với 5 phòng, trong đó 3 phòng phục vụ cho việc dạy học, 2 phòng còn lại là nơi ngủ nghỉ, sinh hoạt của giáo viên.

“4 năm trở lại đây, công trình xuống cấp nghiêm trọng. Các bức tường bị thấm nước, một số cửa sổ bằng kính cũng bị bể và chắp vá tạm bợ. Nguy hiểm nhất là các cây trụ đang trong tình trạng bong tróc nặng, thậm chí trơ cả lõi sắt bên trong, tiềm ẩn nguy cơ đổ sập rất lớn”, thầy Dũng nói.

Vào những ngày trời mưa to gió lớn, nhà trường chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Ngoài việc xuống cấp, điểm trường cũng đang thiếu nước sạch để sử dụng. Ban giám hiệu đã đề xuất với Phòng Giáo dục huyện xây dựng trường mới để 48 học sinh và hai giáo viên đứng điểm trường này quẳng đi mối lo trường xập xệ, hư hỏng.

Cùng mang tâm trạng lo lắng như thầy Dũng, cô Phan Thị Thu Mỹ, giáo viên lớp 1, trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Bui ở thôn 6 giãi bày, nhiều hôm đang đứng lớp, cô và học sinh giật thót tim khi tấm la phông bất ngờ rơi xuống nền phòng học.

Đề cập đến tình trạng xuống cấp của điểm trường trên, ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Trà Bui, cho biết UBND xã đã làm kế hoạch gửi huyện Bắc Trà My và dự kiến năm tới sẽ cho xây dựng lại điểm trường.

Nguồn tin: vtc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây