Nồng nàn phở sắn trộn chuối cây - ngon mà lạ đến khó cưỡng!

Thứ ba - 10/10/2017 02:44
Phở sắn là một món ăn dân dã của miền quê xứ Quảng, món phở sắn được chế biến đầy dung dị như cái tính cách mộc mạc của người Quảng Nam.
Nồng nàn phở sắn trộn chuối cây - ngon mà lạ đến khó cưỡng!

Nhắc đến phở sắn người ta sẽ nghĩ ngay đến phở sắn cá lóc đồng - món ngon ấm lòng ngày mưa. Nhưng bên cạnh đó phải kể đến phở sắn trộn chuối cây, món này được chế biến đơn giản nhưng hương vị là lạ mà độc đáo qua biến tấu của các bà nội trợ mà ai đã từng được nếm thử sẽ nhớ mãi cái hương vị nồng nàn của nó.

Nong nan pho san tron chuoi cay - ngon ma la den kho cuong!

Phở sắn.

Phở sắn trước khi được chế biến cho vào âu nước ấm ngâm khoảng 15 phút cho nở mềm ra, sau đó đem vớt ra chiếc rổ tre cho ráo nước. Chuối cây phải là loại chuối sứ vừa nhú to bằng cẳng tay người lớn, chưa trổ lá lớn thì mới có vị ngọt giòn đúng điệu. Chuối cây cắt lát mỏng ngâm trong nước, bí quyết để chuối trắng giòn đó chính là vừa xắt vừa thay nước liên tục để mủ chuối không còn. Chuối xắt xong, rửa sạch để ráo nước. Tiếp đến chuẩn bị các loại rau mùi rửa sạch, hạt tiêu, ớt, tỏi giã nhuyễn. Bên cạnh đó chuẩn bị một chén nước mắm ngon pha nước cốt chanh, đường, tỏi, ớt để bắt tay vào trộn phở sắn.

 

Nong nan pho san tron chuoi cay - ngon ma la den kho cuong!

Nguyên liệu trộn phở sắn.

Cho chảo lên bếp làm nóng đều sau đó cho dầu phụng vào phi thơm với hành tím thái mỏng. Tiếp đến cho tôm nõn, thịt ba rọi thái chỉ vào xào thơm, cho gia vị vừa ăn. Phở sắn, chuối cây cho vào âu, cho phần tôm thịt phi thơm vào trộn đều, cho phần nước mắm pha sẵn vào trộn, sau cùng cho phần rau mùi thái sợi vào. Tất cả cho ra dĩa, rắc ít lạc rang lên trên ta đã có được món phở sắn thơm ngon nồng nàn.

Nong nan pho san tron chuoi cay - ngon ma la den kho cuong!

Phở sắn trộn chuối cây.

Phở sắn trộn chuối cây có vị ngọt, giòn của chuối cây, mùi thơm của các loại rau mùi, cái bùi bùi, dai dai của phở sắn, vị béo thơm của lạc rang, cộng với cái giòn giòn của bánh tráng nướng. Thưởng thức từng miếng phở sắn trộn chuối cây vị thơm ngon, giòn ngọt hòa quyện tạo nên dư vị nồng nàn đến khó tả, chút cay cay phảng phất nơi đầu lưỡi, cái thanh thanh nơi cổ họng thật khó quên cho những thực khách thưởng thức nó. Một lần về xứ Quảng giữa hàng trăm sản vật thơm ngon hãy một lần thưởng thức phở sắn trộn chuối cây để thực sự thõa cái thòm thèm và hưởng trọn cái tình của người xứ Quảng gởi gắm trong món ăn dung dị àm quá đỗi thân thương này…

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Nguồn tin: PN New:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây