Chân dung người dân Huế và Quảng Nam trong 'Mắt biếc'

Thứ tư - 18/12/2019 23:23
Đối với nhiều khán giả, 'Mắt biếc' là cơ hội hiếm hoi để được trở về vùng đất Quảng và xứ Huế của những năm 1960.
Chân dung người dân Huế và Quảng Nam trong 'Mắt biếc'

Mắt biếc là một câu chuyện đầy cảm xúc về cái tình và cái lãng mạn đậm chất Việt. 51 ngày quay tại Huế và Quảng Nam cũng là hành trình đầy cảm xúc và nhiều kỷ niệm đẹp đối với ê kíp làm phim. Tuy nhiên, điểm làm Mắt biếc thật sự đặc biệt chính là nó nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ người dân địa phương.

Ở bối cảnh chợ Đo Đo, để tạo nên hình ảnh ngôi chợ làng vừa nhộn nhịp vừa bình dị thì ngoài việc trang trí phục dựng sao cho giống thì yếu tố con người là quan trọng nhất nhằm tái hiện chính xác bối cảnh những năm 1960 - 1980. Thay vì chọn diễn viên chuyên nghiệp, Victor Vũ đã mời luôn bà con sống quanh khu chợ tham gia vào bộ phim bởi chính họ là những người hiểu rõ mảnh đất này cũng như việc buôn bán trong khu chợ.

Trong đêm quay đại cảnh lễ hội tại chợ Đo Đo, hàng trăm người dân địa phương đã đổ về địa điểm ghi hình, hai bên bờ sông sáng bừng ánh đèn và ngập tràn các ghe thuyền, người lớn và trẻ nhỏ đều tràn đầy háo hức một phần vì lần đầu tiên được gặp gỡ một đoàn quay phim, một phần nữa là vì ekip của đạo diễn Victor Vũ đã tái hiện lại quá đúng những ký ức tuổi thơ của bao người.

Để tạo nên lớp học thầy Phu, các bé học sinh tại trường tiểu học địa phương đã được mời tham gia. Dù phải làm việc trong thời tiết nắng nóng cực kỳ nhưng các em vẫn luôn tươi cười rạng rỡ.
 

Hình các hồn nhiên của bạn học sinh Trường tiểu học số 1 Quảng Phú tại lớp học thầy Phu


Khung cảnh áo trắng tan trường “kinh điển” trong Mắt biếc được tạo nên với khoảng 200 bạn nữ sinh. Để chọn được các bạn phù hợp với nét đẹp mộc mạc ngày xưa, nhà trường và đoàn phim đã phải gặp gỡ tiếp xúc với hơn 2.000 bạn. Nhằm khác họa khung cảnh được hoàn hảo nhất, tổ phục trang và nhà may địa phương đã phải may liên tục hàng trăm bộ áo dài trong suốt 5 ngày từ sáng sớm đến tối muộn.
 

Các bạn nữ sinh Huế trong trang phục áo dài tinh khôi của những năm 1970


Chia sẻ thêm về khoảng thời gian quay phim ở Huế và Quảng Nam, đạo diễn Victor Vũ cho biết bản thân cũng rất xúc động với những tình cảm quý giá mà bà con đã trao gửi cho đoàn phim.

Mắt biếc có suất chiếu sớm từ 19 giờ ngày 19.12.2019 tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

Nguồn tin: motthegioi.vn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nguoiquangnam.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây