Bé trai bị bỏ rơi ở Quảng Nam đã có cha mẹ nuôi: Ấm áp tình người

Thứ ba - 12/11/2019 20:47
Chiều 12/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tháng trước đã có người nhận làm con nuôi.
Bé trai bị bỏ rơi ở Quảng Nam đã có cha mẹ nuôi: Ấm áp tình người

Như Infonet đã đưa tin, chiều 9/10, hai vợ chồng ở xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn) đang trên đường đi làm về thì nhìn thấy một bé trai khoảng 10 ngày tuổi, bị bỏ rơi gần khu vực cống chui xã Điện Minh.

Thời điểm phát hiện, cháu bé được bọc trong chiếc khăn màu hồng, bên cạnh có túi ni lông đựng vài bộ quần áo và bình sữa còn hơi ấm. Bé trai sau đó được hai vợ chồng này tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng trong lúc cơ quan chức năng tìm kiếm cha mẹ ruột và người thân của cháu.

Hội LHPN thị xã Điện Bàn cho biết, lúc mới phát hiện, hai vợ chồng muốn nhận cháu bé làm con nuôi. Tuy nhiên, theo quy định thì phải sau một tháng, nếu không có ai đến nhận lại cháu thì lúc đó mới làm thủ tục nhận cha mẹ nuôi. 

Cũng theo Hội LHPN, một tháng qua, dù đã tìm kiếm, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng không có ai đến nhận cháu. Mới đây, cơ quan chức năng thị xã Điện Bàn đã làm thủ tục để hai vợ chồng trên nhận bé trai làm con nuôi. Hiện cháu đã có giấy khai sinh và bảo hiểm y tế.

Được biết, cha mẹ nuôi của cháu làm công nhân và 2 vợ chồng này không có con.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây