Việt kiều rởm lừa 49 triệu đồng tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Nam

Thứ tư - 15/11/2017 04:59
Một kẻ xưng là Việt kiều Mỹ đã lừa đảo, chiếm đoạt 49 triệu đồng của người dân ủng hộ đồng bào vùng lũ Quảng Nam.
Việt kiều rởm lừa 49 triệu đồng tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Nam

Chiều 14/11, anh Nguyễn Thành Giang (một người chuyên làm thiện nguyện tại tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa trình báo lên cơ quan công an việc bị lừa đảo mất 49 triệu đồng do các nhà hảo tâm đã quyên góp cho đồng bào lũ lụt ở tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, anh Giang đã đứng ra kêu gọi 100 triệu đồng cho bà con vùng lũ ở tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng bão số 12 và đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các mạnh thường quân.

Việt kiều rởm lừa 49 triệu đồng tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Nam - Ảnh 1

Anh Giang (áo xanh) trong một chuyến đi trao quà từ thiên. (Ảnh: CTV)

Chiều 13/11, một tài khoản facebook tên Dong Pham bất ngờ kết bạn và nhắn tin với anh Giang nói rằng mình đang sống ở Mỹ và muốn thông qua anh để ủng hộ 20 triệu đồng cho bà con vùng lũ.

Sau những câu trao đổi, đối tượng gởi đường link qua mail và hướng dẫn anh Giang kích vào, sau đó nhập các thông số của thẻ ngân hàng và mã OTP gửi về tin nhắn điện thoại.

Do không thông thạo việc giao dịch điện tử quốc tế - trong nước, cũng như mong nhận được thêm được tiền ủng hộ cho bà con vùng lũ, nên anh Giang không đề phòng và đã làm theo lời của kẻ gian. Đến khi nhận được tin nhắn đã bị trừ hơn 49 triệu đồng, thì anh mới tá hỏa biết mình bị lừa.

Việt kiều rởm lừa 49 triệu đồng tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Nam - Ảnh 2

Một trong những dòng tin nhắn của tài khoản facebook Dong Pham gửi cho anh Giang. (Ảnh: CTV)

Ngay sau đó, anh Giang đã đến ngân hàng trình bày sự việc nhưng được giải thích rằng, do anh đã tự tay đưa mã OTP có nghĩa là tự chuyển tiền cho kẻ lừa đảo nên phía ngân hàng chỉ có thể phối hợp với anh để làm việc với công an.

“Sẽ là 1 cú sốc rất lớn đối với bản thân và cũng là một bài học đắt giá bởi sự dại dột của mình đã làm mất đi một số tiền quá lớn. Trước hết, Giang xin chia sẻ để cảnh báo các anh chị em thiện nguyện, tình nguyện viên không bị kiểu lừa để chiếm đoạt tiền tương tự. Đồng thời Giang gửi lời xin lỗi chân thành đến các tấm lòng thiện tâm đã tin tưởng gửi tiền ủng hộ từ thiện, mà Giang lại dễ dàng làm mất vào tay kẻ lừa đảo.
Dù số tiền này quá lớn, nhưng Giang sẽ cố gắng tìm cách khắc phục trong thời gian sớm nhất. Thật sự lúc này, Giang cảm thấy rất hối hận và day dứt. Rất mong nhận được sự tha thứ từ mọi người, và hi vọng nhận được sự chia sẻ cách để đưa những tên lừa đảo thế này ra ánh sáng”, anh Giang chia sẻ.

Việt kiều rởm lừa 49 triệu đồng tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ Quảng Nam - Ảnh 3

Chỉ đến khi có tin nhắn tài khoản ngân hàng bị trừ 49 triệu đồng anh Giang mới biết mình bị lừa. (Ảnh: CTV)

Anh Giang cho biết đã gọi điện qua tổng đài để nhờ vô hiệu hóa số tài khoản mang tên mình và sẽ không nhận tài chính ủng hộ tự nguyện thông qua số tài khoản này nữa để đảm bảo an toàn trong lúc cơ quan chức năng và ngân hàng làm việc.

Được biết, anh Nguyễn Thành Giang là người hoạt động từ thiện nổi tiếng ở tỉnh Quảng Nam. Anh thường xuyên đứng ra vận động và quyên góp giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguồn tin: Báo VTC:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây