Cậu học trò xứ Quảng "vợt" 9,75 điểm môn Văn

Thứ năm - 12/07/2018 00:02
Đó là em Nguyễn Quốc Thạch (học sinh 12/2, Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), thí sinh duy nhất tỉnh Quảng Nam đạt 9,75 môn Ngữ Văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Cau hoc tro xu Quang mon van anh1 1531299047 width519height346
Cau hoc tro xu Quang mon van anh1 1531299047 width519height346

Sau khi nhận được kết quả đạt 9,75 điểm môn Văn, nhà em Nguyễn Quốc Thạch ở phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), lúc nào cũng đông đúc người đến chia vui cùng gia đình em.

Trò chuyện với PV, em Nguyễn Quốc Thạch cho biết: “Trong kỳ THPT quốc gia 2018 vừa qua, em hoàn thành bài thi rất tốt. Khi thi xong môn Văn, em chỉ ước đạt từ 9 điểm nhưng ai ngờ môn ngữ văn em được 9,75 điểm nên em rất vui mừng”.

 

cau hoc tro xu quang 'vot' 9,75 diem mon van hinh anh 1

Em Nguyễn Quốc Thạch nhẹ nhàng "vợt" 9,75 điểm môn Văn trong kỳ thi quốc gia năm 2018.

Theo em Thạch, khi tra cứu trên hệ thống của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, biết số điểm các môn gồm: ngữ văn 9,75, môn lịch sử 9 điểm và môn tiếng anh 8,2 điểm nên em liền thông báo cho mẹ và ba biết. Mọi người trong gia đình em ai cũng vui mừng.

Chia sẻ bí quyết để "vợt" được điểm 9,75 môn Văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Thạch nói: “Em thường học từ 4h sáng cho đến 23h khuya. Trung bình 2 tiếng đồng hồ, em thay phiên học một môn. Sau giờ học căng thẳng em thường nghe nhạc, xem phim và chơi trò chơi để xả stress. Ngoài ra, trước hết em học nắm bắt cơ bản được các tác phẩm, đồng thời phải tìm hiểu thêm kiến thức bổ sung và hỗ trợ mở rộng trong sách vở và trên thông tin đại chúng và mạng xã hội”.

Em Thạch nói thêm, để làm tốt bài môn Văn, đòi hỏi các bạn phải cần có kỹ năng làm bài là rất quan trọng, phải tập viết làm văn rất nhiều như dựa vào các đề văn cô giáo giao trên trường hoặc các đề thi THPT quốc gia môn ngữ văn các năm trước đem ra làm. Bên cạnh đó, trong quá trình học tại trường, em luôn tập trung lắng nghe cô giáo giảng bài để nhanh chóng tiếp thu bài vở ngay trên lớp. Đồng thời, em hay học các ý chính trước như: tác giả, nội dung trong bài văn trước, sau mới đến các chi tiết phụ trong bài.

 

cau hoc tro xu quang 'vot' 9,75 diem mon van hinh anh 2

Gia đình em Thạch vui vẻ khi hay tin em đạt 9,75 điểm môn Văn.

“Về đề thi môn ngữ văn THPT quốc gia năm 2018, em thấy rất lạ, đặc biệt, câu hỏi nguồn lực về tài nguyên đất nước đòi hỏi các bạn tư duy nhiều và cần vốn kiến thức ở ngoài xã hội. Để có được điểm số môn ngữ văn cao như vậy, em rất biết ơn các thầy, cô giáo và ba, mẹ đã giúp đỡ tạo điều kiện cho em trong quá trình học tập.

Đặc biệt, cô giáo Bùi Thị Hoa, giáo viên dạy môn ngữ văn của Trường THPT Phan Bội Châu, đã giúp em rất nhiều trong việc học tập và trau dồi kiến thức, cách làm môn ngữ văn”, em Thạch chia sẻ.

Hỏi về ước nguyện của mình, em Nguyễn Quốc Thạch chia sẻ: "Năm nay, em đăng ký ngành sư phạm tiếng anh của Đại học Ngoại Ngữ Huế".

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (38 tuổi, mẹ em Thạch) xúc động: “Sau khi nhận tin con thông báo, tôi rất vui mừng, tôi biết, con mình là người có điểm môn Văn cao nhất tỉnh nên rất tự hào về con. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy, cô giáo và bạn bè trong thời gian qua đã giúp con tôi có được kết quả như ngày hôm nay”.

Cô giáo Mai Thị Trúc (giáo viên chủ nhiệm lớp 12/2 Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Khi nghe tin em Thạch được 9,75 điểm môn ngữ văn, tôi rất vui mừng cho em, đồng thời em Thạch là một học sinh có học lực giỏi. Đặc biệt, em Thạch học rất tốt các môn tiếng anh và Văn. Ngoài ra, em Thạch là một cậu học trò ngoan hiền và luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của nhà trường”.

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây