Ngày 'cày' game, đêm đi trộm!

Thứ ba - 28/11/2017 09:41
2 giờ 30 ngày 24-11, Tổ tuần tra 8394 P. Hòa Cường Bắc (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) tuần tra trên tuyến đường Hàn Thuyên (P. Hòa Cường Bắc) thì phát hiện nam thanh niên đi bộ một mình, có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính.
Ngày 'cày' game, đêm đi trộm!

2 giờ 30 ngày 24-11, Tổ tuần tra 8394 P. Hòa Cường Bắc (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) tuần tra trên tuyến đường Hàn Thuyên (P. Hòa Cường Bắc) thì phát hiện nam thanh niên đi bộ một mình, có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua đó, phát hiện nam thanh niên này có mang theo một ĐTDĐ hiệu Oppo A39, tuy nhiên người này không mở được máy vì không biết mật khẩu nên nhanh chóng được đưa về CAP Hòa Cường Bắc để làm rõ sự việc.

Ngày 'cày' game, đêm đi trộm! - Ảnh 1

CAP Hòa Cường Bắc lấy lời khai của Điền.

Qua đấu tranh, thanh niên khai tên là Nguyễn Tấn Điền (1999, quê Đắc Lắc) vừa xuống Đà Nẵng mấy hôm nay, do không có nơi ở nên đi lang thang. Khai là vậy, nhưng khi được hỏi về chiếc điện thoại mang theo người thì nam thanh niên này ấp úng, sau đó mới khai nhận là vừa trộm cắp được tại một công trình xây dựng. Điền khai nhận, 23 giờ ngày 23-11, sau khi chơi game, uống cà-phê xong thì đi bộ trên một số tuyến đường để tìm nhà nào sơ hở thì trộm cắp. Sau khi đến một công trình xây dựng, phát hiện cửa không khóa, Điền đột nhập, lên tầng 2 lấy trộm được chiếc điện thoại nói trên. Tuy nhiên, lúc vừa đi ra được một đoạn thì bị Tổ công tác 8394 phát hiện, bắt giữ. Từ thông tin này, ngay trong đêm, CAP Hòa Cường Bắc xác định được chiếc điện thoại nói trên do Điền vừa trộm cắp của anh Võ Đình Sơn (1986, quê Quảng Nam), hiện đang là công nhân xây dựng tại một công trình trên đường Hàn Thuyên. Mở rộng đấu tranh, Điền còn khai nhận trước đó đã thực hiện thành công 2 vụ đột nhập, trộm cắp điện thoại khác nhưng không rõ địa chỉ.

Theo lời khai ban đầu của Điền, khi còn thiếu niên, Điền đã hư hỏng và xuống Đà Nẵng tìm kế sinh nhai. Tuổi nhỏ, ham chơi game lại không có việc làm nên gần như suốt ngày Điền chỉ ở trong các quán Internet, tối đến thì đi lang thang, tìm sơ hở của các gia đình rồi đột nhập trộm cắp tài sản. Vào năm 2016, khi Điền đang có hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn P. Hòa Xuân (Q. Cẩm Lệ) thì bị CAP Hòa Xuân bắt giữ. Tuy nhiên, do đối tượng lúc đó chưa đủ 18 tuổi, tài sản trộm cắp lại không lớn nên CAP Hòa Xuân ra quyết định xử phạt hành chính. Sau vụ việc, Điền trở về quê Đắc Lắc. Thế nhưng tại đây, cái tính tắt mắt vẫn không bỏ được nên tháng 7-2017, Điền tiếp tục đi trộm tài sản (máy tính xách tay) đem bán lấy tiền tiêu xài. Hành vi này sau đó bị CAH Krông Năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, vì lúc đó Điền chưa đủ 18 tuổi, tài sản giá trị không cao nên một lần nữa đối tượng được áp dụng biện pháp xử lý hành chính 1,5 triệu đồng.

Sau lần bị phát hiện trộm cắp, Điền lại bỏ quê đi kiếm sống. Vài hôm trước, Điền trộm một tượng gỗ của cha mẹ, đem bán lấy tiền làm “lộ phí” xuống Đà Nẵng. Do không nhà cửa, không bạn bè nên Điền lang thang ở quán Internet, ban ngày thì chơi game, tối đến lại tìm nơi trộm cắp. Với lịch trình như vậy, chỉ trong vài đêm lưu lại Đà Nẵng, Điền đã gây ra 3 vụ đột nhập, lấy trộm 3 điện thoại. Và với lần tái phạm này, chắc chắn hình phạt mà pháp luật dành cho Điền sẽ nghiêm khắc hơn những lần trước.

Nguồn tin: Báo CAĐN:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây