Nước mắt trùng phùng

Thứ bảy - 25/08/2018 10:24
Sau gần 50 năm lạc nhau, hai mẹ con bà Phan Thị Thanh (trú thôn Bình Quang, xã Bình Quế, H. Thăng Bình, Quảng Nam) cuối cùng cũng trùng phùng. Quá trình mẹ con tìm nhau trải qua biết bao chông gai, thử thách để rồi hạnh phúc vỡ òa trong ngày gặp lại.
Nước mắt trùng phùng

Bà Thanh kể, dù tình thương dành cho con không gì đong đếm được nhưng định mệnh trớ trêu buộc bà rời xa đứa con bé bỏng rứt ruột sinh ra. Trước đây, bà có chồng và hai con, một trai, một gái nhưng không may chồng mất sớm. Năm 1973 bà có tình cảm với một người đàn ông trong làng và sinh thêm một bé gái. Khi con gái tròn ba tháng tuổi thì bà mắc bệnh nặng. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện nhưng bệnh tình vẫn không khỏi. Một ngày, bà lên cơn nguy kịch, các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng không thành công. Bà được đưa vào nhà xác bệnh viện chờ người thân đến nhận về lo hậu sự. Bỗng một phép mầu đã đến: thấy chân tay bà bỗng dưng cựa quậy, các nhân viên bệnh viện nhanh chóng chuyển bà đến phòng hồi sức cấp cứu và sức khỏe bà dần hồi phục. Lúc ấy bà mới nhớ đến đứa con gái nhỏ mà trong cơn thập tử nhất sinh, nghĩ mình không qua khỏi nên nhờ người thân mang sang cho cha ruột chăm sóc. Thế nhưng sau đó bà vô cùng đau đớn khi hay tin vì điều kiện quá khó khăn nên nhà nội đã mang cháu bé cho người khác nuôi...

Chị Nguyễn Thị Liễu (con gái đầu của bà Thanh) cho hay: "Khi khỏe lại, mong mỏi đầu tiên của mẹ là làm sao tìm cho bằng được em gái. Từ đó mẹ rong ruổi khắp nơi tìm em nhưng không có tăm tích gì. Chỉ với vọn vẹn thông tin là gia đình đã cho một người phụ nữ nhận nuôi nhưng không rõ tên gì, quê quán ở đâu nên việc đi tìm em như mò kim đáy bể. Mỗi lần xem chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" mẹ lại ao ước một ngày mình là nhân vật chính của câu chuyện".

Thế rồi một lần, chị Liễu thoang thoảng nghe thông tin có một người phụ nữ trạc tuổi em gái mình muốn tìm mẹ ruột bị thất lạc cách đây hơn 40 năm, phát trên đài truyền thanh huyện. Linh cảm đó chính là em gái nên chị Liễu nhờ chồng đến đài truyền thanh huyện kiểm chứng thông tin. Thấy những dữ liệu người phụ nữ ấy đưa ra trùng khớp với câu chuyện của mẹ, chị Liễu xin số điện thoại liên hệ. Nhận điện thoại của chị là một phụ nữ giới thiệu tên là Hà, sống tại TT-Huế, nhiều lần vào Quảng Nam tìm mẹ nhưng không được. Đến khi chị Hà đọc tên cha mẹ ruột của mình thì chị rất buồn vì đó không phải tên mẹ mình. Khi kể lại chuyện này, mẹ chị bảo phải đi hỏi cho thật kỹ. Thì ra, tên cha mẹ mà chị Hà đăng tin chính là tên cha em gái chị và tên người vợ trước của ông ấy. Biết chắc đó là người em thất lạc của mình, chị Liễu hẹn gặp chị Hà đến Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm ADN. Kết quả trùng khớp, chị Hà là con ruột bà Thanh và là em gái cùng mẹ khác cha với chị Liễu.

Ngày hôm sau, cả gia đình đoàn tụ tại quê nhà ở xã Bình Quế trong niềm vui khôn xiết. Bà Thanh nấc nghẹn: "Tôi không ngờ trước khi chết lại được gặp lại con. Mấy chục năm nay lúc nào tôi cũng nghĩ và nhớ đến nó, cả trong mơ tôi cũng ước một lần gặp lại con mình trước khi về với ông bà". Dứt lời, bà Thanh đưa tay sờ lên mặt chị Hà để cảm nhận, vì mắt bà đã mờ.  Chị Hà cũng vô cùng vui sướng khi gặp lại mẹ ruột của mình và cho biết đã có gia đình hạnh phúc với ba đứa con chăm ngoan, cha mẹ nuôi và chồng cũng hết mực yêu thương chị...

Thành Danh

Nguồn tin: cadn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây