Biển Đông có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới

Thứ tư - 08/11/2017 05:34
Vùng áp thấp hoạt động ở khu vực phía đông miền trung Philippines đang mạnh lên và được dự báo sẽ đi vào Biển Đông trong ít ngày tới.
Biển Đông có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn trung ương, sáng 8/11, khu vực phía đông miền trung Philippines xuất hiện một vùng áp thấp.

Chiều cùng ngày, vị trí của tâm vùng áp thấp cách miền trung Philippines khoảng 500 km về phía đông.

Bien Dong co the xuat hien ap thap nhiet doi moi - Anh 1

Vị trí và dự báo hướng đi của vùng áp thấp. Ảnh: NCHMF.

Đêm nay và ngày mai, vùng áp thấp này di chuyển chủ yếu theo hướng tây hơi chếch bắc, với vận tốc khoảng 15 km/h và có khả năng mạnh thêm. Chiều 9/11, vị trí trung tâm ở trên khu vực miền trung Philippines.

Cơ quan khí tượng cảnh báo vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 20-25 km/h, tiếp tục mạnh lên và có khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 10/11.

Cùng lúc, do không khí lạnh và nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi tiếp tục mưa to đến rất to. Từ đêm 9/11, mưa ở các tỉnh miền Trung giảm dần.

Trong khi đó, lũ trên sông Vệ (Quảng Ngãi) đang lên, các sông ở Thừa Thiên - Huế ít biến đổi, các sông ở Quảng Nam, Bình Định và sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) xuống chậm. Đêm 8/11 và sáng 9/11, mực nước trên các sông ở Thừa Thiên - Huế ít biến đổi, các sông từ Quảng Nam đến Bình Định tiếp tục xuống. Mực nước trên các sông có khả năng dao động khoảng báo động 1-2.

Bien Dong co the xuat hien ap thap nhiet doi moi - Anh 2

Sau khi lũ rút, người dân Hội An đang tất bận dọn dẹp, trở lại cuộc sống.

Trong 24 giờ tới, địa phận các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng lên, các sông ở Thừa Thiên - Huế có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, ngập lụt cục bộ, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh trên.

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến các hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục được bổ sung, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tại các tỉnh này.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây