Bộ Công an cử lực lượng truy ma túy khủng trôi dạt trên biển

Thứ hai - 02/12/2019 23:49
Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an cho biết đã cực lực lượng trinh sát vào các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên- Huế để phối hợp điều tra nguồn gốc số lượng ma túy khủng trôi dạt trên biển.
Bộ Công an cử lực lượng truy ma túy khủng trôi dạt trên biển

Trước đó, ngày 30/11 Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã thu giữ khoảng 25 bánh ma túy (trọng lượng hơn 10kg) trong một can nhựa màu vàng trôi dạt gần bờ biển và được người dân xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ) nhặt được, giao nộp. Toàn bộ các bánh heroin này được đóng gói bằng bao nilon rất tỉ mỉ, bên trong các lớp nilon dường như có một lớp giấy màu vàng nhạt, trên bề mặt có một vòng tròn đỏ và nhiều chữ Trung Quốc.
Đến ngày 1/12, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tiếp nhận 7,8kg gói ma túy đá do người dân ở xã Phong Hải (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) nhặt được dọc bờ biển Phong Hải.
Thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an cho biết ngay sau khi nhận được tin báo từ các địa phương, Cục đã cử các tổ công tác vào phối hợp điều tra.
Mặc dù chưa xác định được nguồn gốc số ma tuý trôi dạt trên biển nêu trên, song lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về ma tuý cho biết tình trạng đã từng xảy ra tại các nước châu Mỹ la tinh. Tại các nơi này, có thể ma túy được vận chuyển bằng tàu biển, vì một lý do nào đó tàu bị đắm nên ma túy bị trôi dạt.
“Chúng tôi sẽ thông qua nhiều kênh để tìm hiểu thêm phương thức vận chuyển của các đối tượng ma túy, đến thời điểm này, lực lượng của Cục đang tích cực phối hợp điều tra”, tướng Các cho hay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây