Cô gái Quảng Nam "bệnh viện trả về" hồi phục kỳ diệu, vượt qua cửa tử

Thứ năm - 12/12/2019 07:45
Sau hơn 3 tháng điều trị cho Đặng Lê Huỳnh Trang, đội ngũ y - bác sĩ, người nhà bệnh nhân đã vỡ òa hạnh phúc khi sức khỏe của cô đã hồi phục, vượt qua cửa tử. Trang đã được xuất viện về với gia đình.
Cô gái Quảng Nam "bệnh viện trả về" hồi phục kỳ diệu, vượt qua cửa tử

Sau hơn 3 tháng nhập viện điều trị, ngày 12-12, bệnh nhân Đặng Lê Huỳnh Trang (SN 2001; ngụ xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã được Bệnh viện Trung ương Huế cho xuất viện khi sức khỏe đã hồi phục.
 

Cô gái Quảng Nam bệnh viện trả về hồi phục kỳ diệu, vượt qua cửa tử - Ảnh 1.

Người mẹ cảm động khi con gái của mình đã bình phục


Hơn 3 tháng trước, khi chúng tôi tới trao tiền của bạn đọc Báo Người Lao Động giúp đỡ thì Trang vẫn nằm trên giường bệnh, hôn mê sâu, phải thở máy. Nhưng nay, cô trông rất hoạt bát, nhận biết được những người xung quanh. Dù chưa nói được nhưng cô đã dùng những cử chỉ để bày tỏ lời cảm ơn đối với mọi người. Trang đã ngồi dậy được, tự đưa tay ôm lấy bó hoa chúc mừng của bệnh viện gửi tặng.

Cũng như những lần trước, bà Lê Thị Hương (mẹ của Trang) vẫn khóc, nhưng lần này nước mắt của bà không phải là sự tuyệt vọng mà là hạnh phúc. "Trang đã được các y-bác sĩ bệnh viện, các mạnh thường quân sinh ra lần thứ 2. Dù rằng lần sinh này bà không trở dạ nhưng đó là một ca sinh khó, kéo dài đằng đẵng nhiều tháng trời giữa làn ranh sinh - tử. Chúng tôi xin cám ơn tất cả mọi người" - bà bày tỏ.

Theo bác sĩ Phan Thanh Bình, Phó khoa Nội tim mạch, Trung tâm Tim mạch thuộc Bệnh viện Trung ương Huế, qua quá trình dài điều trị, hiện nay, Trang đã có thể tự ăn uống, thở không cần máy, tỉnh táo hoàn toàn, huyết động ổn định, tình trạng liệt cải thiện dần. Trong thời gian tới, Trang cần tái khám để tiếp tục điều trị nhằm hồi phục hoàn toàn.

Như tin đã đưa, Trang sinh ra trong gia đình nghèo, có ba chị em, số phận thật trớ trêu khi tai họa liên tục ập đến với cô bé và gia đình. Nhiều năm qua, cha Trang bị bệnh hiểm nghèo phải nằm một chỗ. Vì vậy, sau khi thi đỗ vào Trường ĐH Kiến trúc TP HCM vào năm 2019, Trang quyết định tạm gác giấc mơ đến trường để vào TP HCM làm việc kiếm tiền phụ mẹ chữa bệnh cho cha và lo cho 2 em ăn học. 

Ngày 6-9, khi đang làm việc tại một quán bán sinh tố, Trang ngất xỉu và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Tại đây, các bác sĩ thông báo cô bị xuất huyết não, thập tử nhất sinh, hôn mê sâu.
 

Cô gái Quảng Nam bệnh viện trả về hồi phục kỳ diệu, vượt qua cửa tử - Ảnh 3.

Khi Trang vừa vào điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, Báo Người Lao Động đã đến trao số tiền của bạn đọc gửi giúp đỡ gia đình cô.


Tối 9-9, gia đình đành xin bệnh viện đưa Trang về quê vì gần như cô đã không còn hi vọng sống. Về quê, khi gia đình đã chuẩn bị tâm lý lo hậu sự cho Trang thì người cậu ruột khuyên nên đưa cô ra Bệnh viện Trung ương Huế với hy vọng "còn nước còn tát". 

Qua một thời gian dài điều trị, bệnh nhân đã có thể nhận biết, cử động được chân tay bị liệt, biết đau. "Đây là trường hợp rất đặc biệt. Thật kỳ diệu. Y văn thế giới đã ghi nhận nhưng lần đầu tiên khoa chúng tôi tiếp cận trường hợp một bệnh nhân bị xuất huyết não, hôn mê sâu... mà lại vượt qua được" – BSCKII Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, chia sẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây