DU LỊCH HỒ PHÚ NINH - QUẢNG NAM

Thứ tư - 20/06/2018 22:00
Đến với Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Tam Kỳ không xa là danh thắng Hồ Phú Ninh, dù là hồ đập nhân tạo, nhưng Hồ Phú Ninh được ưu ái ban tặng vẻ đẹp ảo diệu, huyền bích như bức tranh ẩn mặc giữa bồng bềnh sóng nước, quyện trong cái mây giăng lãng đãng tựa chốn bồng lai.
DU LỊCH HỒ PHÚ NINH - QUẢNG NAM
Rời thành phố Tam Kỳ khoảng 7km du khách đặt chân đến khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, từ điểm dừng chân để đi đến được khu vực lòng hồ, du khách được di chuyển trên những chiếc xe với tên của những loài hoa: Hoa Cúc, Hoa Hồng, Hoa sứ… được thiết kế thoáng đãng như cái Digan của khung cảnh nơi đây. Những vòng bánh lăn đầu tiên đã cho ta cảm giác phấn khích của chuyến phượt kì thú. Những cung đường dẫn vào lòng hồ uốn lượn dọc theo những triền núi đầy những nhành hoa dại thắm sắc điểm xuyết vào đó là hàng hoa giấy rộn màu. Những nếp đường uốn lượn có những cái tên độc đáo: Dốc Đứng, Dốc Sương Mù, Eo Nín Thở… như tạo thêm nét tò mò cho mỗi du khách. Vượt lên Dốc Đứng ta thấy tim mình như rung lên thon thót. Đến Dốc Sương Mùcảm giác như lắng lòng mình lại trong cái chơi vơi của khung cảnh đẹp mơ hồ, còn đang khoan khoái ta đã đến Eo Nín Thở, quả thật rất đúng với cái tên của nó, những triền dốc uốn lượn quanh co khiến ta căng người ra, thoáng chốc đã đến khu vực lòng hồ đẹp huyễn hoặc. Quả thật sau 3km của những cung đường mang đến những cảm giác khác lạ ta như vỡ òa trước cái đẹp khôn tả của thẳm sắc nơi đây. Màu ngọc bích với những gợn sóng như nhảy múa trong từng cơn gió khiến ta thôi không thể rời mắt. Ven theo những con đường nhỏ cong theo triền đồi như những lượn sóng với những cái tên khiến ta muốn khám phá ngay: Đường Lâng Lâng, Đường Nết Na, Đường Bay… Mỗi con đường là một điểm hẹn kì thú, con đường Lâng Lâng với những khung hình sắp đặt để ta lưu lại những khoảnh khắc vui nhộn, qua cây cầu dây đòi hỏi sự khéo léo của mỗi bước chân du khách, đến khu thú nhún như níu hồn về tuổi thơ xa vợi, hãy đặt chân bước tiếp hiện ra trước mắt là mênh mông sóng nước lòng hồ, ẩn hiện những rặng đảo đẹp ngỡ ngàng mà trước đây là những quả đồi, mà bây giờ phần lớn đã “ngủ sâu” trong làn nước ngọc.
Kết quả hình ảnh cho hồ phú ninh


Không gian quanh bờ đã đầy khác lạ, nơi bến nước còn kì thú bội phần, nếu thích chìm trong cái dịu nhẹ của những gợn nước lăn tăn hãy thả hồn mình vào trò chơi “đạp vịt”, nếu thích chinh phục cảm giác mạnh hãy trải nghiệm trên những chiếc canô lướt sóng ra với  Đảo Khỉ, Đảo Khế… để đến với những mạch nước khoáng ngọt lành, tận tay cho những chú khỉ “mến khách” những quả chuối mơn mởn. Khi đã thôi du ngoạn trên những rặng đảo hãy thư thái tâm hồn trong làn nước ngọc trong xanh để thõa sức vẫy vùng trong sóng nước. Ngụp lặn giữa những đàn cá đã quen với sự hiện diện của con người.
Khi đã cùng mây trời sông nước hòa nhịp, những hối hả của cuộc sống thường ngày tan biến đi, chẳng còn lo nghĩ, tự giây phút nào ta cảm thấy khảng khái, tâm hồn dãn ra trong những lăn tăn sóng nước.
Kết quả hình ảnh cho hồ phú ninh

Thôi đắm mình trong lòng nước mát dịu, ta tìm đến cung đường mới của Hồ Phú Ninh, mùi hương thơm lựng như giữ chân ta lại không rời. Những thức quà ẩm thực khác lạ như không lẫn bất cứ nơi đâu từ hương vị, gam sắc đến cái cách thưởng ngoạn.
Khu nhà hàng với những cái tên Khu Nắng, Khu Gió… cho ta chiêm nghiệm sự khác lạ nôn nao. Những nét duyên ẩm thực của những món hải sản được bắt tại lòng hồ, đem lên chế biến còn giãy đành đạch, khi đã sực mùi ngát thơm, thực khách thưởng thức ngay trong cái nóng hôi hổi của món cá hấp, của món lẩu cá tuyệt ngon. Nhưng dường như thích thú nhất cho mỗi thực khách là những món rau rừng được chế biến khéo léo, thơm nồng nồng, vị thì ngọt thanh, giòn giòn mà dịu mát. Món rau đó màu sắc hấp dẫn thân tím, lá xanh mướt chỉ xào sơ thôi mà sao ngon đến lạ. Không biết phải chăng cái bụng ấm lên sau một hồi thưởng ngoạn quanh hồ. Hay bởi cái đặc trưng của thổ nhưỡng nơi đây mà đã kiến tạo nên cái thức quà ngon đến vậy.
Kết quả hình ảnh cho rau rừng xào

 
Kết quả hình ảnh cho cá lăng hấp

Xa cái phồn hoa phố thị, giữa những miệt rừng thôn vi vu gió thổi, quyện trong cái nắng giòn, những món ăn dân dã mà đậm vị. Những vi mạch không còn chỗ cho những lo nghĩ bộn bề mà quyện vào cả nơi đây là cái đôn hậu của thiên nhiên và của cái mến khách của con người.
Khi ánh nắng còn chưa vội tắt, thả mình dọc triền đồi nhìn những con cá đớp mồi, thấy lòng bình yên đến lạ. Khi mặt trời đã đi ngủ sau những rặng đảo thoắt ẩn, thoắt hiện trong làn sương phủ, ta buông mình trong những dãy phòng hướng ra lòng hồ ngập gió, trong cái rả rích của những loài côn trùng bé nhỏ. Ta say giấc trong lòng mẹ thiên nhiên của những thổn thức yêu thương như chẳng muốn kết thúc chuyến hành trình…
 
 

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây