Nông Sơn: Cầu Khe Rinh (Phước Ninh), mưa lớn là ngập giao thông chia cắt nghiêm trọng

Thứ ba - 21/11/2017 00:43
Cây cầu dân sinh bắc qua suối Khe Rinh tại xã Phước Ninh (Nông Sơn) cứ sau một trận mưa lớn là bị ngập, chia cắt giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của người dân.
Nông Sơn: Cầu Khe Rinh (Phước Ninh), mưa lớn là ngập giao thông chia cắt nghiêm trọng

Do mưa lớn từ đêm qua 19.11, cộng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về nên mực nước các sông suối trên địa bàn huyện Nông Sơn dâng cao. Tuyến đường giao thông duy nhất của xã Phước Ninh đi trung tâm huyện Nông Sơn đang bị ngập 0,5 – 1,5m tại cầu Khe Rinh, xã Phước Ninh.

Bà Tào Thị Tố Điểm (xã Phước Ninh) làm việc tại trung tâm hành chính huyện Nông Sơn (tại xã Quế Trung) nên ngày nào cũng đi qua cầu Khe Rinh. Bà Điểm chia sẻ: “Người dân Phước Ninh những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại vào mùa mưa. Mỗi lần nghe đài báo có mưa lớn, hay thủy điện xả tràn, chúng tôi rất lo lắng bởi kiểu gì cầu Khe Rinh cũng bị ngập”.

cau-ngap

Ngoài ra, mỗi lần cầu Khe Rinh ngập chia cắt giao thông, chuyện học hành của học sinh THCS và THPT nơi đây bị ảnh hưởng rất lớn. Em Trương Gia Hân (lớp 12C4 Trường THPT Nông Sơn) chia sẻ: “Tụi em hằng ngày đi học đều phải qua cây cầu này. Mỗi lần cầu Khe Rinh ngập, từ sáng sớm tụi em phải ra đợi đò hàng tiếng đồng hồ mới tới lượt đi. Sau đó đến được trường thì đã trễ giờ”.

cau-ngap

Theo ông Phạm Công Thạnh – Chủ tịch UBND xã Phước Ninh, mỗi năm địa phương chịu khoảng 5 đợt mưa lớn và nhiều đợt thủy điện xả tràn. Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ dẫn đến ngập cục bộ, chia cắt giao thông như hiện nay, UBND xã đã hợp đồng với một ghe máy đưa người dân đi lại. Đồng thời yêu cầu một trường tiểu học trên địa bàn tạo điều kiện để học sinh nghỉ học, tránh xảy ra tai nạn đuối nước. “Nhưng đó cũng chỉ là biện pháp trước mắt, chính quyền và nhân dân địa phương mong muốn cấp trên sớm đầu tư, xây dựng một cây cầu mới, hoặc có phương án nâng cấp để giải quyết nhu cầu đi lại” – ông Thạnh cho biết.

Được biết, tuyến đường ĐH từ trung tâm huyện Nông Sơn đi các xã Phước Ninh, Quế Lâm được đầu tư xây dựng từ năm 2005. Theo người dân xã Phước Ninh, những năm trước, khi có mưa lớn cầu Khe Rinh tại tuyến đường này bị ngập nhưng chỉ trong khoảng 2 – 3 ngày là nước rút. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, do nhiều công trình được xây dựng trên những đầm, hố nước nên đã hạn chế không gian thoát nước, dẫn đến việc ngập cục bộ cầu Khe Rinh kéo dài gần 1 tuần.

cau-ngap

Theo ông Lê Ngọc Trung – Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, hiện nay, trên địa bàn huyện có 2 điểm ngập nghiêm trọng mỗi khi mưa lũ xảy ra. Đó là tuyến đường từ Quế Trung đi Quế Phước và tuyến đường từ Quế Trung đi Phước Ninh. “Vấn đề này huyện đã đề xuất lên cấp trên xây dựng mới cây cầu Nông Sơn, nâng cấp đường từ cầu Nông Sơn đấu nối tuyến đường Đông Trường Sơn. Đồng thời xây mới, nâng cao cầu Khe Rinh. Trước mắt, để bảo đảm an toàn cho người dân, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng cắm các biển cảnh báo người dân không qua lại ở những vùng ngập lụt, vùng nguy hiểm” – ông Trung cho biết thêm.

Nguồn tin: Báo Quảng Nam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây