Quảng Nam: Cần làm rõ hành vi quấy nhiễu doanh nghiệp của nhóm côn đồ ở Đại Lộc

Thứ năm - 26/10/2017 22:20
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Đại Lộc (Quảng Nam) xuất hiện một nhóm côn đồ là những đối tượng có nhiều tiền sự và tiền án do Thái “salem” cầm đầu.
Thái “salem” chỉ huy xe ben đổ đất chắn đường.
Thái “salem” chỉ huy xe ben đổ đất chắn đường.

Nhóm đối tượng này thường xuyên xuất hiện ở các doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp (DN) của những người từ địa phương khác đến đầu tư làm ăn tại Đại Lộc) để đặt vấn đề xin góp cổ phần hợp tác làm ăn, nhưng thực chất là chúng gây áp lực để lấy tiền bảo kê, ăn chặn.

DN nào yếu thế, khi đụng phải băng nhóm này đều đã phải xuống nước để “cống nạp”, DN nào còn chần chừ không chịu khuất phục thì chúng dùng nhiều thủ đoạn để cản trở những hoạt động sản xuất, như cho xe ben đến đỗ chắn lối đi, hoặc manh động hơn là chúng cho xe ben chở đất đến đỗ để khóa lối vào khu sản xuất của DN.

Lúc 14h ngày 24/10/2017, Thái “salem” điều khiển xe ôtô con nhãn hiệu Ford Escape mang BKS 43A.21616 cùng với 2 thuộc hạ thân tín của mình chỉ huy một chiếc xe ben chở đất mang BKS 43C.08355 chở đầy một xe đất đến ben đỗ xuống ngay giữa con đường để chắn lối vào khu sản xuất của Công ty cổ phần Phúc Thanh ở thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Thấy thái độ hết sức hung dữ của Thái “salem” và đám đàn em chỉ huy xe ben đến đỗ  đất chặn đường, các nhân viên bảo vệ của Công ty cổ phần Phúc Thanh đã gọi điện báo cáo sự việc đến công an xã Đại Hồng.

Ngay sau đó, ông Bùi Đức Hùng- trưởng Công an xã Đại Hồng và ông Nguyễn Thành Nhân- phó Công an xã Đại Hồng đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản ghi nhận thực tế sự việc.

Tại hiện trường cổng vào khu sản xuất của Công ty cổ phần Phúc Thanh, có một đống đất ước tính chừng 7m3 được đổ chắn ngang giữa đường, sau khi đổ đất chắn đường đi, chiếc xe ben mang BKS 43C.08355 đã rời khỏi hiện trường cùng chiếc xe ôtô con BKS 43A.21616 của Thái “salem” và đồng bọn.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, trước khi Công ty cổ phần Phúc Thanh đi vào hoạt động, Thái “salem” đã gọi điện đến cho lãnh đạo ban giám đốc Công ty này để bàn chuyện hợp tác làm ăn nhưng đã bị đại diện Công ty khước từ.

Vì vậy, trong ngày khai trương của Công ty, Thái “salem” đã cho đàn em của mình lái một chiếc xe ben đến đỗ chắn ngang lối vào nơi sản xuất để gây áp lực và đến chiều ngày 24/10 thì Thái “salem” lại cho xe ben chở đất đến đổ chắn lối ra vào của Công ty.

Đây là hành vi mang tính côn đồ có tổ chức và việc Thái “salem” cùng đồng bọn dùng uy lực xã hội của mình để thu tiền bảo kê từ các DN trên địa bàn huyện Đại Lộc (Quảng Nam) là một nỗi đau âm ỉ mà từ nhiều năm qua, nhiều DN ở vùng đất này phải cắn răng chịu đựng.

Thiết nghĩ, lực lượng Công an huyện Đại Lộc nên có kế hoạch, triển khai lực lượng trinh sát bám sát địa bàn để điều nghiên và có động thái xử lý dứt điểm ung nhọt này trước khi những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Để tồn tại một băng nhóm xã hội đen ăn chặn tiền bảo kê từ các DN trên địa bàn là một thực tế không thể chấp nhận được, chứng tỏ rất buông lỏng trong công tác quản lý và bảo vệ tình hình an ninh trật tự ở địa phương…

Nguồn tin: daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây