Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Thứ sáu - 22/11/2019 00:07
Sáng 22/11, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Ban Chỉ huy Ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân cấp tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn tập kịch bản ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Theo đó, kịch bản giả định của đợt diễn tập được đưa ra là một vụ tai nạn giao thông giữa xe ôtô bán tải vận chuyển nguồn phóng xạ với xe khách. Phát hiện lái xe ôtô bán tải và một người trên xe này bị ngất sau tai nạn, người dân đi đường đã điện báo cơ quan chức năng. Sau đó, các lực lượng gồm Công an, Y tế nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. Sau đó, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng CSGT phát hiện, cảnh báo phóng xạ.

Nhận tin báo, Ban Chỉ huy Ứng phó sự cố bức xạ hạt nhân cấp tỉnh Quảng Nam có mặt tại hiện trường, khởi động kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ. Các lực lượng chức năng đã tổ chức ứng phó sự cố ngay tại hiện trường bằng việc kiểm tra nhiễm bẩn phóng xạ, xác định nguồn phóng xạ, thu hồi nguồn phóng xạ;…

Qua buổi diễn tập này, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan về công tác bảo đảm an toàn bức xạ và an ninh nguồn phóng xạ; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy và tổ chức hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng trong công tác ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
 

Quảng Nam: Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân - 1

Kịch bản giả định của đợt diễn tập là một vụ tai nạn giao thông có vận chuyển nguồn phóng xạ. 


Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc ứng dụng công nghệ bức xạ, hạt nhân đã và đang được sử dụng ngày càng rộng rãi, có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, nhất là ngành y tế, công nghiệp sản xuất và khai khoáng. Nhưng kèm theo đó là tiềm ẩn những nguy cơ có thể xảy ra sự cố bức xạ và hạt nhân, gây nguy hiểm đến cộng đồng nếu không được quản lý, giám sát chặt chẽ và có các biện pháp phòng tránh, chuẩn bị ứng phó thích hợp.

Nguồn tin: daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây