Sản phụ tử vong ở Đà Nẵng: Quảng Nam tạm dừng sử dụng thuốc gây tê

Thứ sáu - 22/11/2019 00:10
Chiều 21/11, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản yêu cầu tạm thời ngừng sử dụng thuốc gây tê Bupivacain WPW Spinal 5,5% Heavy do Ba Lan sản xuất.
Sản phụ tử vong ở Đà Nẵng: Quảng Nam tạm dừng sử dụng thuốc gây tê

Chiều 21/11, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản yêu cầu tạm thời ngừng sử dụng thuốc gây tê Bupivacain WPW Spinal 5,5% Heavy (gọi tắt là thuốc Bupivacain) do Ba Lan sản xuất.

Theo đó, Sở Y tế Quảng Nam yêu cầu các đơn vị y tế công lập, các bệnh viện đa khoa ngoài công lập ngừng sử dụng thuốc Bupivacain, do Công ty CP Dược phẩm Trung ương – Chi nhánh Đà Nẵng cung ứng, trong thời gian chờ kết quả trả lời mẫu kiểm nghiệm thuốc này của Viện Kiểm nghệm Trung ương. Các cơ sở khám, chữa bệnh cung cấp dịch vụ sản phụ khoa và sơ sinh nghiêm túc thực hiện việc sử dụng phương pháp vô cảm gây tê vùng trong mổ lấy thai.

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam yêu cầu đối với trường hợp có nghi ngờ liên quan đến thuốc sử dụng trong quá trình điều trị cho các sản phụ, cần chỉ đạo đơn vị lập báo cáo phản ứng có hại của thuốc theo hướng dẫn, khẩn trương gửi về Trung tâm DI &ADR quốc gia, đồng thời gửi Cục Quản lý Dược, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Vụ Sức khoẻ bà mẹ và trẻ em- Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở còn yêu cầu các đơn vị tuân thủ phác đồ, quy trình, quy định chuyên môn kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh, giảm thiểu tai biến và sự cố y khoa xảy ra.

"Trong khi chờ đợi kết luận của Bộ Y tế về lô thuốc, loại thuốc đó, thì chúng tôi tạm dừng. Tạm dừng để kết luận về thuốc về nguyên nhân tử vong của mấy trường hợp đó nữa. Chúng tôi cũng yêu cầu các cơ sở y tế tuân thủ quy trình của Bộ về lựa chọn sản phụ khi mổ đẻ" - ông Nguyễn Văn Văn cho biết./.

Nguồn tin: vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây