Xe tải phá nát đường, dân lăn đường ống ngăn chặn

Thứ hai - 27/11/2017 10:57
Sau thời gian dài thấy đường sá xuống cấp, khói bụi trầm trọng do mật độ xe quá cao, người dân ở Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã lăn đường ống bê-tông ra giữa ngã tư để ngăn cản các xe tải lưu thông.
Xe tải phá nát đường, dân lăn đường ống ngăn chặn
Xe tải phá nát đường, dân lăn đường ống ngăn chặn
Công an phường có mặt tại hiện trường để vận động người dân giải tán – Ảnh: THANH BA

Vụ việc xảy ra vào chiều 27-11 tại ngã tư chợ Điện Nam (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam ).

Theo đó, hàng trăm người dân 2 khối Quảng Lăng 1 và Quảng Lăng 2 (phường Điện Nam Trung) đã tập trung tại ngã tư chợ nhằm bày tỏ bức xúc trước tình trạng mặt đường địa điểm giao nhau giữa 2 khối bị cày nát như tương.

Ông Võ Như N. – người dân khối Quảng Lăng 1, mô tả: “Mỗi ngày trung bình có hàng chục ngàn xe cộ đi qua khu vực này, gồm cả công nhân, người dân… Nhưng chính các xe tải trọng lớn đã khiến ngã tư đang thi công dang dở bị tàn phá khủng khiếp”.

Xe tải phá nát đường, dân lăn đường ống ngăn chặn
Đoàn xe tải bị chặn đứng vì ống bê-tông án ngữ giữa đường – Ảnh: THANH BA

Theo người dân, điểm ngã tư chợ trên thuộc dự án mở rộng tuyến đường ĐT 607 được triển khai vào năm 2015. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, vì vấp phải sự phản đối của người dân khối Quảng Lăng 2 trong việc giải tỏa đền bù nên khúc đường này vẫn chưa được triển khai thi công.

 “Phần lớn xe tải qua đây với mục đích né trạm thu phí. Mặt đường tại ngã tư này đã xuống cấp nhiều năm qua, nay thêm xe tải băm nát… Cứ sau mỗi cơn mưa là đường trở nên lầy lội, nham nhở. Ngày nắng thì bụi bay mù mịt khiến dân chịu không thấu” – một chủ tiệm tạp hóa gần ngã tư cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Như Phong – chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung, giải thích rõ thêm: “Việc giải phóng mặt bằng phục vụ thi công tại ngã tư chợ đã tìm được tiếng nói chung và các hộ dân đồng ý giao mặt bằng. Vấn đề khiến người dân bức xúc là xe tải lưu thông gây ô nhiễm. Trước mắt phường đã cử cán bộ xuống vận động bà con giải tán nhằm tránh gây tình trạng ùn tắc giao thông”.

Nguồn tin: tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây