Quảng Nam: 400 triệu đồng giúp đỡ phụ nữ nghèo biên cương

Thứ ba - 24/07/2018 22:29
Trong 2 ngày 19 và 20-7, Bộ Chỉ huy BĐBP và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại xã La Êê và xã Chơ Chun (huyện Nam Giang). Cùng tham gia chương trình có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Hội LHPN quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).
Quảng Nam: 400 triệu đồng giúp đỡ phụ nữ nghèo biên cương

Trong chương trình, Ban tổ chức bàn giao 6 mái ấm tình thương cho các gia đình phụ nữ nghèo vùng biên giới La Êê và Chơ Chun với tổng trị giá 300 triệu đồng (50 triệu đồng/nhà). Trong đó, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam hỗ trợ xây dựng 4 ngôi nhà, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi và Bình Đình, mỗi đơn vị hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà.

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam và các đơn vị còn trao tặng 250 suất quà, mỗi suất trị giá gần 400 nghìn đồng cho các già làng, bí thư chi bộ, trưởng thôn, người có uy tín, gia đình chính sách, cán bộ phụ nữ và hộ phụ nữ nghèo vùng biên giới.

Cán bộ chuyên trách Hội LHPN các đơn vị còn tổ chức nhiều lớp truyền thông cho cán bộ, nhân dân 2 xã La Êê và Chơ Chun về các nội dung như: Chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, hệ lụy tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, công tác bảo vệ môi trường, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia… Quân y BĐBP tỉnh cũng tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho nhân dân ở khu vực biên giới.




 

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam và các đơn vị đến thăm hỏi, tặng quà các đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Nam Giang.

Hồng Anh - Huỳnh Chín

Nguồn tin: www.bienphong.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây