Ngỡ ngàng Nà Nghệ - Quảng Nam

Thứ năm - 02/09/2021 22:41
Về Núi Thành, một huyện nằm về phía Nam của tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm tỉnh lỵ Quảng Nam 25 km, nơi đây có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh như: di tích lịch sử chùa Hang, di tích Chiến thắng Núi Thành, Khu lưu niệm đồng chí Võ Chí Công, Bàn Than-vũng An Hòa, hố Giang Thơm, biển Rạn...; nhưng nếu chúng ta chưa một lần ghé thăm suối Nà Nghệ, một điểm đến khá lý tưởng chu du vào những ngày hè thì thật là nuối tiếc.
undefined
undefined

Suối Nà Nghệ, có chiều dài khoảng 2, 5km. Phía Tây có gầm Bà - núi Gổ, phía Nam có núi Hàng Mồ, phía Bắc và Đông có núi Thủng ông Bình. Đứng trên đỉnh núi Hàng Mồ ta có thể nhìn thấy toàn cảnh Chu Lai và các xã giáp ranh. Từ Hàng Mồ, dòng suối Nà Nghệ chảy về xuôi, theo dòng nước ta bắt gặp thác Gieo, một dòng thác khổng lồ, gieo những dòng nước mát xuống dòng suối.

Men theo dòng thác ta đi trên những phiến đá xanh, có bề mặt tương đối rộng, để đến với thác Gò Ổi. Nơi đây, mỗi một cột nước được ép mình qua những phiến đá dày, gieo nước xuống những phiến đá đang nằm đợi bên dưới như len lõi qua một cánh cổng để vào khoảng không yên tỉnh và mát mẻ. Lần theo những hang đá nhỏ, những khe nước trong xanh, ta đến với thác Xen Hàm, róc rách nước reo qua những phiến đá xanh, để rồi cùng với dòng nước mát đổ về sông Thuận Yên để về với lòng hồ Phú Ninh.

 

Thác Gò Ổi - Tam Sơn

Suối Nà Nghệ cùng với những thác nước ấy, hoà quyện vào không gian yên tĩnh của núi rừng Tam Sơn, ta lắng nghe chim hót, thác nước rì rầm, tìm kiếm quanh những hố đá, bụi cây để bắt vài con ốc, con cá, hái vài cộng rau răm, rau dớn - đặc sản của núi rừng; chúng ta có thể thưởng thức được món ăn sơn dã, thoả mái nằm nghỉ dưới những tảng đá xanh được che phủ bởi những táng cây lá xanh tươi, thả hồn cùng với thiên nhiên nơi núi rừng, tìm lấy những phút giây thư giản cuối tuần.

Thật ngỡ ngàng với những gì tạo hóa ưu đãi cho Tam Sơn qua cảnh đẹp thiên nhiên-suối Nà Nghệ, sơn thuỷ hữu tình. Suối Nà Nghệ cần được quy hoạch và mở rộng giao thông để chào đón khách tham quan về với cảnh đẹp thiên nhiên có một không hai này. Đây là điểm đến mới và hấp dẫn cho du khách nên không thể bỏ qua khi về với Núi Thành.

 

Tác giả bài viết: https://dulich.petrotimes.vn/ngo-ngang-na-nghe-quang-nam-623567.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây