Top 18 địa điểm ăn chơi tuyệt đẹp ở Quảng Nam khiến bạn chẳng thể ngồi yên

Chủ nhật - 29/08/2021 00:35
Nếu đã quá quen thuộc với thành phố Đà Nẵng, hãy dành chuyến du lịch mùa hè của bạn để khám phá hết 18 địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam đẹp tựa thiên đường này

Các địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam cực kì đa dạng và phong phú. Du lịch Quảng Nam không chỉ có phố cổ Hội An cổ kính, bình yên mà còn có các thiên đường biển xanh hoang sơ mà thơ mộng… Hãy cùng FLynow.vn check lại xem những địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam này đã có trong dự định du lịch của bạn chưa nhé!

1. Làng bích họa Tam Thanh

Làng ở thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cách Đà Nẵng khoảng 70 km theo quốc lộ 1A. Ngôi làng này vừa được các họa sĩ Hàn Quốc vẽ hơn 100 bức họa lên tường nhà của những người dân. Hiện đây là địa chỉ hot không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam


Ngoài tham qua, chụp ảnh với những bức họa, du khách còn có thể tắm biển, trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài nơi đây.
Tuy nhiên, nếu bạn không phải người thích chụp hình thì mình khuyên là bạn không nên đến đây nếu không tiện đường vì trải nghiệm ở đây khá ít ỏi và dịch vụ du lịch cũng chưa phát triển nhiều

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

2. Cù Lao Chàm

Đảo Củ Lao Chàm là địa điểm đang nổi lên như một trào lưu trong mùa hè năm nay bởi một dịch vụ Du lịch mới toanh – Sea Trekking. Tham gia một tour Sea Trekking bạn có thể trải nghiệm cảm giác được đi bộ dưới đáy biển xanh ngắt, được tận tay cho cá ăn, được ngụp lặn thỏa thích cho bõ cái nắng mùa hè

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam


Nếu muốn đặt tour đi Cù Lao Chàm, bạn có thể liên hệ với anh Đồng Đen, số điện thoại: 0914 222 347 để nhờ anh ấy book cả tàu và tour với giá rẻ hơn các lữ đoàn du lịch chuyên nghiệp nhiều

3. Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một trong những địa điểm được yêu thích nhất trong 18 địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp an bình, cổ kính
Nếu thực sự có thời gian, hãy đặt một phòng khách sạn tai đây và tận hưởng dòng chảy cuộc sống chậm rãi, thư thái của thị trấn cổ này. Tại Hội An, bạn có thể thuê xe đạp để đi tắm tại bãi biển An Bàng – một trong những bãi biển được Tripadvisor đánh giá là 1 trong 25 bãi biển đẹp nhất hành tinh

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

4. Biển An Bàng

An Bàng nằm trên địa phận thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây được biết đến với biển xanh tuyệt đẹp, bờ cát trắng sạch sẽ. Đến đây, bạn sẽ được thỏa sức vẫy vùng của sóng biển, người dân thân thiện, hòa đồng. Năm 2014, An Bàng cũng lọt top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh do CNNGo bình chọn. Không ồn ào, sôi nổi như biển Cửa Đại, An Bàng hoang sơ, vắng vẻ như một “thiên đường tĩnh lặng” của Hội An.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

5. Đồi chè Đồng Giang

Đồi chè Đông Giang là một trong những điểm phượt lý tưởng của các bạn trẻ. Nơi đây thuộc Nông trường quốc doanh Quyết Thắng, huyện Đông Giang, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 1 giờ chạy xe máy theo quốc lộ 14B. Những đồi chè trải dài, xanh mướt, ngay hàng thẳng lối là nơi để bạn thỏa sức chụp ảnh, đắm mình cùng hương chè nồng nàn.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

6. Bãi tắm Rạng

Bãi Rạng nằm ở Tam Quang, huyện Núi Thành, ngay gần cạnh sân bay Chu Lai. Biển nơi đây trong veo, có những ghềnh đá nhỏ xếp chồng lên nhau. Ở bãi Rạng không có những khu resort nguy nga, những dịch vụ du lịch mới lạ, mà hoang sơ, yên tĩnh. Là nơi được nhiều người dân bản xứ lựa chọn để thư giãn, tắm mát cùng gia đình và bạn bè.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

7. Thác Grăng

Ẩn mình tại xã Tà Bhing, huyện Nam Giang, tỉnh Quàng Nam, con thác được ví như một dải lụa mềm mại vắt ngang chừng núi. Đến thăm thác đẹp nhất vào tháng 4 – tháng 8 hàng năm. Lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một dòng thác trắng xóa với bụi nước toát lên như sương mờ, tỏa ánh sáng vô cùng xinh đẹp

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

8. Hang Dơi Tiên An, Tiên Phước

Quần thể hang dơi thuộc địa phân thôn 3, xã Tiên An, huyện Tiên Phước. Hang dơi này bao gồm 2 hang đá vôi là hang trên Động Thiên và hang dưới Đông Nàng Tiên. Người dân tại đây ví Hang dơi Tiên An như công viên kỉ Jura với trận đồ hóa thạch kì vĩ, rất đáng để du khách tới đây chiêm ngưỡng

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

9. Làng gốm Thanh Hà

Từ trung tâm TP Hội An đi 5km về phường Thanh Hà, bạn sẽ được lạc vào thế giới tuyệt vời của những kỳ quan nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam. Đồng thời, bạn có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm nổi tiếng của các làng gốm nổi danh đất nước như: Bát Tràng, Phù Lãng, Vĩnh Long… Hay tự tay tạo ra những sản phẩm thú vị từ đất để làm quà tặng cho người thân.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

10. Ghềnh đá Bàn Than

Bàn Than nằm tại địa bàn xã Tam Hải, huyện Núi Thành. Điểm độc đáo của nơi này là vách đá sắc đen như than, xếp chồng lên nhau kéo dài hơn 2km với những hình thù kỳ lạ, chạy dài theo bãi biển. Từ đỉnh Bàn Than có thể phóng tầm mắt, nhìn bao quát cả một vùng biển lớn. Đây là một cảnh quan độc đáo dành cho những người thích mạo hiểm và muốn chinh phục thiên nhiên.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

11. Bãi biển Hà My
Có vị trí khá thuận lợi khi nằm bên tuyến đường ven biển nối TP Đà Nẵng với Đô thị cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), bãi biển Hà My là một địa chỉ khá thân thuộc với giới trẻ vào những dịp hè. Nằm dài dưới những tán ô được lợp bằng lá dừa, lắng nghe tiếng gió rì rào trong rừng dừa, hít từng ngụm gió biển trong lành và thưởng thức những món hải sản tươi sống, hấp dẫn, du khách sẽ thấy bao mệt mỏi dường như tan biến.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

12. Thánh địa Mỹ Sơn – Ghi dấu một thời vàng son

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 69 km và gần thành cổ Trà Kiệu, bao gồm nhiều đền đài Chăm Pa, trong một thung lũng đường kính khoảng 2 km, bao quanh bởi đồi núi. Tại thánh địa Mỹ Sơn, nhiều dịch vụ mới được đưa vào phục vụ như trung chuyển khách bằng xe điện từ bên ngoài cầu Khe Thẻ vào tháp, đưa văn nghệ dân gian Chăm vào biểu diễn dưới chân di tích…Dịch vụ tham quan khu đền tháp bằng trực thăng cũng được thử nghiệm.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

13. Khe Lim

Từ thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, theo con đường quốc lộ 14B khoảng 20 km về phía Tây, bạn sẽ đến với thắng cảnh Khe Lim. Từ trên đỉnh núi Am Thông, một dòng nước ngày đêm đổ xuống dòng suối với nhiều tảng đá lớn nhỏ nằm xếp chồng lên nhau, tạo thành nhiều thác nước tung bọt trắng xoá rồi âm thầm chảy ra con sông Vu Gia để xuôi về với biển.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

Dọc hai bên bờ suối có những cánh rừng nguyên sinh, những thảm thực vật quanh năm xanh tốt. Cùng với dãy Hio – Hiu sừng sững ở phía Nam và dãy đồi núi nhấp nhô phía Tây Bắc, tất cả tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Trên đỉnh thác nước ở Khe Lim vẫn còn dấu tích Chùa Am với những giai thoại dân gian huyền bí.

14. Hố Giang Thơm

Hố Giang Thơm là một thắng cảnh đẹp thuộc thôn 9, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành. Hồ Giang Thơm có 11 tầng thác cao hàng chục mét, là địa điểm thú vị cho những người ưa mạo hiểm. Hố Giang Thơm là quần thể với những hồ lớn nhỏ khác nhau, nước rất trong, mát lạnh. Xung quanh là những mỏm đá tuyệt đẹp. Đặc biệt, các thác nước đều được bao bọc bởi cây cối, rừng xanh, nên bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cắm trại ít ngày ở nơi này.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

15. Làng rau Trà Quế:

Cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 4 km về phía Đông Bắc, nằm giữa con sông Đế Võng và đầm rong Trà Quế (thuộc thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, thành phố Hội An), làng nghề này đã nổi tiếng từ rất lâu với những sản phẩm rau xà lách, diếp cá, răm, húng, quế, hành, ngò… Chúng thường có mặt trong các món ăn đặc sản Quảng Nam như: cao lầu, mì Quảng, tam hữu, thịt heo cuốn bánh tráng, bánh xèo, bê thui… Đến với làng quê này, du khách sẽ được hướng dẫn cuốc đất, vun luống, bón phân, gieo hạt, trồng rau và học chế biến các món ăn từ sản phẩm rau tại làng nghề như những người nông dân thực sự.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

16. Biển Cửa Đại

Bãi biển Cửa Đại nằm cách phố cổ Hội An 5 km về phía Đông và là một trong 25 bãi biển đẹp nhất châu Á. Với những cồn cát trắng chạy dài, nước màu lam ngọc và nắng vàng, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Cửa Đại nổi bật bởi những khu nhà lộng lẫy, những khu resort mới xây tiện nghi và hiện đại, bao quanh là những khóm hoa rực rỡ sắc màu và toả hương thơm ngát. Biển Cửa Đại giờ nhiều đoạn đã bị nước biển xâm lấn, không thể tắm, nhưng đây vẫn là một trong những bãi biển đẹp.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

17. Hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh cách thành phố Tam Kỳ khoảng 7km về phía Tây. Địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam này thực chất là công trình thủy lợi có sức chứa lớn, được ví như một đại dương thu nhỏ với nhiều ốc đảo giữa mặt nữa mênh mông.
Hồ Phú Ninh là một khu du lịch sinh thái lý tưởng, có khí hậu mát mẻ và hệ động thực vật đa dạng. Du khách có thể đi thuyền tham quan vòng quanh hồ, sau đó tìm một nơi yên tĩnh để câu cá hoặc chụp một ngàn tấm ảnh sống ảo xinh đẹp tại đây

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

18. Tượng đài Mẹ Thứ

Tượng đài mẹ Thứ được hoàn thành vào đầu năm 2015 với kinh phí hơn 411 tỷ đồng, là địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam được đầu tư với kinh phí lớn nhất. Phía trước là quảng trường tiền môn với 30 ô thảm cỏ tượng trưng cho 30 năm trường kỳ kháng chiến. Hình cánh cung dài 81m (theo đường cong là 101m), chính giữa khối tượng đài là chân dung Mẹ Nguyễn Thị Thứ. Tượng đài được làm rỗng, bên trong là Nhà tưởng niệm mẹ Việt Nam anh hùng có diện tích 400m², có bia ghi danh gần 50.000 bà mẹ Việt Nam anh hùng trên khắp cả nước. Trong lòng khối đá sa thạch dài 78m là nhà bảo tàng các mẹ Việt Nam anh hùng với tổng diện tích 397m² bao gồm phòng trưng bày, phòng khách, khu bảo quản.

địa điểm ăn chơi ở Quảng Nam

Hai bên tượng đài bố trí hai thảm hoa lớn với diện tích 600m² được trang trí nhiều họa tiết, với sắc thái của 54 dân tộc sống trên dải đất Việt Nam.

Tác giả bài viết: https://www.flynow.vn/blog/du-lich-quang-nam/18-dia-diem-choi-o-quang-nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây