Việt Nam quyết chiến UAE: Bước ngoặt quyết định

Thứ tư - 13/11/2019 20:04
Cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và UAE có tính chất quan trọng với cả hai, trong hành trình đi tìm tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.
Việt Nam quyết chiến UAE: Bước ngoặt quyết định

Trước trận đấu, tình cảnh của tuyển Việt Nam và UAE rất khác nhau. Nếu như thầy trò HLV Park Hang Seo giữ thành tích bất bại và đứng thứ 2 bảng G, thì ở bên kia chiến tuyến, đội bóng của HLV Bert van Marwijk rơi vào thế khó.

UAE chịu rất nhiều sức ép từ dư luận sau trận thua Thái Lan, khiến nội bộ luc đục. Chưa hết, việc đội bóng Tây Á bất ngờ ém quân ở Thái Lan và chỉ có một buổi tập duy nhất ở Hà Nội để tránh bị lộ bài dường như là một quyết định sai lầm lớn.
 

Thời tiết đang không ủng hộ UAE khi ngày một lạnh và có mưa. Đây chính là vấn đề lớn với những đội bóng đến từ xứ nóng như UAE.

Khó khăn thêm chồng chất khí HLV Bert van Marwijk không có sự phục vụ của 3 trụ cột Ali Mabkhout, Ahmed Barman và Khalil Ibrahim vì những lý do khác nhau. Nhà cầm quân người Hà Lan đã tránh nói về điều này trước trận đấu để không ảnh hưởng tới tâm lý của đội, điều đó cho thấy ông thực sự đau đầu với bài toán nhân sự.

UAE gặp rất nhiều bất lợi, nhưng HLV Park Hang Seo không quan tâm tới điều đó. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh tuyển Việt Nam không được phép chủ quan và phải tập trung sự chuẩn bị của mình.

Thầy Park cho biết UAE nhiều có khả năng chơi phòng ngự phản công, tận dụng chiều cao và thể lực để chơi bóng bổng. Với lối chơi như thế, tuyển Việt Nam cũng phải có những thay đổi nhất định so với hai trận thắng Malaysia và Indonesia, cả về nhân sự lẫn cách đá.
 

Về nhân sự, thủ thành bắt chính vẫn là Đặng Văn Lâm, hàng hậu vệ gần như không thay đổi, gồm Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Trọng Hoàng.

Sự thay đổi của thầy Park có thể ở hàng tiền vệ, với việc Đức Huy được vào sân ngay từ đầu để phòng ngự từ xa, chơi áp sát. Người đá cặp với Đức Huy ở vị trí tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh - cầu thủ chơi ngày càng hay dưới thời thầy Park. 

Hai cầu thủ có xu hướng chơi cao ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam là Quang Hải và Văn Toàn, trong khi ở hàng tiền đạo Anh Đức là lựa chọn của HLV Park Hang Seo. Trước hàng thủ có thể hình to cao của UAE, khả năng tì đè, làm tường và dứt điểm 1 chạm của tiền đạo kỳ cựu CLB Bình Dương sẽ phát huy hiệu quả.
 

HLV Park Hang Seo rất cao tay

HLV Park Hang Seo rất cao tay


Rõ ràng đối thủ chơi hết sức, trong khi Việt Nam cũng sẵn sàng chơi một canh bạc trước trận đấu quan trọng không kém với Thái Lan sắp tới.Đối đầu với UAE khác nhiều so với Malaysia và Indonesia, tuyển Việt Nam khó có thể chơi bóng dài hay đá theo kiểu bung sức. Đây cũng là đối thủ theo nhận định của HLV Park Hang Seo là không hề dễ dàng khi chơi tất tay, không còn gì để mất.

Tận dụng lợi thế sân nhà, phát huy lối chơi gắn kết cùng tinh thần thi đấu hết mình, tuyển Việt Nam đang hướng tới trận thắng thứ 3 ở bảng G, qua đó tạo nên bước ngoặt quan trọng để tranh ngôi nhất bảng, giành vé đi tiếp vào vòng thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Quang Hải, Đức Huy, Tuấn Anh, Anh Đức.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 1-0

Huy Phong

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nguoiquangnam.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây