Về ăn Bánh đập - Hến xào Quảng Nam

Thứ tư - 18/10/2017 07:11
Bánh đập còn có tên gọi là bánh chập, loại bánh dân dã mà người Quảng Nam nào cũng biết đến. Nói món ăn này dân dã là ở nguyên liệu để làm nên món ăn chính là từ loại bánh tráng nướng, bánh tráng ướt và hến cùng gia vị tạo nên hương vị riêng của món ăn.
Về ăn Bánh đập - Hến xào Quảng Nam
Banh dap - hen xao mon an gian di ma 'don tim' du khach o Hoi An - Anh 1

(Ảnh: foody.vn)

Bánh tráng được làm từ gạo dẻo thơm ngon. Phần bánh tráng nướng được tráng cực mỏng, đem phơi khô và khi dùng thì nướng trên bếp than hồng cho nở bung ra rồi đem bọc kín trong túi. Bánh tráng ướt chỉ được tráng khi ăn.

Banh dap - hen xao mon an gian di ma 'don tim' du khach o Hoi An - Anh 2

(Ảnh: foody.vn)

Những con hến sau khi được làm sạch bùn đất thì được đem đi luộc và đãi rửa sạch ruột rồi được xào với chút gia vị cho vừa miệng ăn. Để món ăn thêm ngon người ta sẽ cho thêm lạc, hành phi, sa tế, vừng và rau răm.

Banh dap - hen xao mon an gian di ma 'don tim' du khach o Hoi An - Anh 3

(Ảnh: foody.vn)

Khi ăn bánh đập bạn sẽ đặt một bánh tráng ướt lên miếng bánh tráng nướng, trên lớp bánh ướt quết thêm nhân đậu xanh nhuyễn, mỡ hành, rồi đập nhẹ để hai loại bánh tráng dính lại với nhau, lúc này phần bánh tráng nướng bị vỡ và phần bánh ướt sẽ kết dính các mảnh vụn của bánh tráng nướng lại, giúp cho bánh tráng nướng trở nên mềm hơn. Ăn bánh đập cùng hến xào sẽ mang đến cho người ăn vị thơm ngọt nhè nhẹ của bánh ướt, vị đậm đà cùng vị cay xè, mềm, dai của hến.

Banh dap - hen xao mon an gian di ma 'don tim' du khach o Hoi An - Anh 4

(Ảnh: foody.vn)

Đến Hội An, bạn có thể ăn bánh đập - hến xào ở bất cứ đâu, từ gánh hàng rong bên vỉa hè trên khu phố cổ hay trong các nhà hàng. Bất cứ ai ăn rồi đều sẽ nhớ mãi về món ăn dân dã mà lấy điểm trong lòng thực khách.

Maika Trần / MASK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây