Quảng Nam: Hơn 65 triệu đồng hỗ trợ bà con xã Lăng vui đón Tết

Chủ nhật - 05/01/2020 10:01
Ngày 4.1, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng phối hợp với Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Đà Nẵng cùng CLB Bóng đá phóng viên Đà Nẵng (JFC Danang) đã tổ chức chương trình từ thiện Xuân yêu thương 2020 tại Pơr’ning, xã Lăng, huyện Tây Giang, Quảng Nam.
Quảng Nam: Hơn 65 triệu đồng hỗ trợ bà con xã Lăng vui đón Tết

Mục đích của chương trình nhằm trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ kinh phí trùng tu nhà Gươl tại thôn Pơr’ning.

Chương trình được thực hiện trong hai ngày 4 và 5.1.2019 bao gồm các hoạt động thăm hỏi người dân tại địa phương, hoạt động giao lưu bóng đá giữa JFC và các thanh niên tại thôn, trao quà, giao lưu và trải nghiệm văn hóa bản địa…

Theo đó, đoàn đã phối hợp cùng chính quyền địa phương trao 70 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng bao gồm mền, sách vở, áo ấm, cặp sách, nhu yếu phẩm, bánh mứt…và 5 triệu đồng tiền ủng hộ trùng tu sửa chữa nhà Gươl và tặng them quần áo ấm vận động từ Đoàn thanh niên Ban QLDA và Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Phương Đông. Tổng kinh phí trong đợt trao quà này là hơn 65 triệu đồng.
Phát biểu tại chương trình, ông Huỳnh Anh Vũ, Phó giám đốc phụ trách Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng cho biết: “Mục đích của chương trình nhằm kêu gọi và phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng tới các em học sinh nghèo vùng cao trong việc giúp đỡ, động viên và mang lại cho các em, đồng bào dân tộc miền núi có một mùa xuân thật ấm áp và tràn đầy ý nghĩa”
 

“Đồng thời, thông qua hoạt đông nhằm tuyên truyền đoàn viên thanh niên xây dựng tình đoàn kết, yêu thương, chia sẻ khó khăn, xây dựng lòng nhân ái, sống thân thiện và luôn quan tâm hướng tới cộng đồng xã hội; đồng thời góp phần tạo cơ hội để các đoàn viên hiểu rõ, nhận thức sâu sắc và thể hiện sự quan tâm tới những mảnh đời và hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống”, ông Vũ nói.

Pơr’ning là thôn điển hình còn giữ nguyên vẹn văn hóa làng truyền thống của dân tộc Cơtu ở huyện Tây Giang. Nơi đây thường xuyên diễn ra các lễ hội làng, giao lưu văn hóa thập phương, tô thêm văn hóa bản địa càng đằm thắm hơn.

Nguồn tin: motthegioi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây