Chàng trai biến nhà tầng nở hoa giữa lòng xứ Quảng

Thứ ba - 21/08/2018 04:25
Đặng Hiệp Hoàng có lẽ là cái tên không còn xa lạ đối với những người yêu hoa sen, hoa súng. Đam mê với những giống hoa gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn chàng trai trẻ 9x hiện nay đã trở thành “đại gia” hoa thật sự khi sở hữu trong tay bộ sưu tập hàng trăm giống hoa sen, hoa súng.
Chàng trai biến nhà tầng nở hoa giữa lòng xứ Quảng
Chàng công chức trẻ của phường Vĩnh Điện thị xã Điện Bàn tỉnh Quảng Nam bén duyên với cái đẹp thanh tao thoát tục của những đóa hoa trôi nổi trên mặt nước từ khá sớm. Đam mê và tự mày mò những phương thức trồng, những giống hoa súng -sen độc, đẹp, lạ, hiếm. Tập tành từ những cây hoa súng Thái, đam mê đến độ chàng trai trẻ 9x lùng sục khắp các gia viên về hoa để mộ điệu những giống hoa đẹp. Để thõa niềm đam mê ấy chàng trai Đặng Hiệp Hoàng còn nhọc công đặt để những giống hoa tận nước ngoài chiêu mộ về trong khuôn viên của mình.
Trong hình ảnh có thể có: Đặng Hiệp Hoàng, đang cười
Chàng trai trẻ: Đặng Hiệp Hoàng
Để có được trái ngọt ngày hôm nay thì những ai yêu hoa và trồng hoa mới hiểu những lao khó của nó. Đặt hoa tận nước ngoài với giá trên trời, tuy nhiên sen, súng là loài thủy sinh sống nhờ bàn tay thủy thần. Sau chặng hành trình rong ruổi cả tuần lễ, mươi ngày đến tay Hoàng chỉ còn một chùm ngó củ đã ngắt nghẻo thoi thóp. Nếu là người không đủ đam mê đã chấp nhận buông xuôi. Ấy thế mà bằng tình yêu vô bờ bến với loài hoa rực rỡ vươn lên từ bùn nâu óng đất, Hoàng đã hồi sinh và chăm bẵm nâng niu cho những mầm xanh bắt đầu hé rộ.
Sau quá trình tự mày mò được hun đúc từ niềm đam mê và tình yêu vô hạn cho hoa sen, hoa súng Đặng Hiệp Hoàng đã bắt đầu chinh phục những loài giống khó tính, đỏng đảnh nhất. Phải là người hiểu và sành về loài hoa này mới có đủ kiên nhẫn để chăm ẵm từ những mầm nụ cả vài năm trời mới rộ được những bông hoa tỏa trổ vài cái nắng rồi tàn. Nhưng chính những khoảnh khắc khoe sắc của đóa hoa sen vàng rực, đóa súng tím biếc dưới nắng mai mới thấy cái lao tâm khổ tứ của người khảnh hoa được đáp đền.
Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật và thiên nhiên
 
Bạch liên sen
Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật và thiên nhiên

Sen trắng viền hồng

Hiện nay Đặng Hiệp Hoàng đã sở hữu bộ sưu tập độc đáo từ sen hồng, sen trắng đến những loài sen độc như sen viền hồng, sen nghìn lớp, sen vàng… những cây hoa súng đủ màu sắc, có những cây súng pha hai màu độc đáo.
Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật và thiên nhiên
Sen nghìn lớp
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời

Một đóa sen độc đáo hai đài hoa
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa và thiên nhiên
Hoa súng N.wanvisa
 
Trong hình ảnh có thể có: hoa và thực vật

Hoa súng 2 màu cực hiếm
Độc đáo hơn khi Hoàng trồng sen trong những chậu nhựa trên tầng thượng, ai cũng biết cái tính phóng khoáng của sen, súng muốn vươn rộng sải dài trong ao nước thênh thang. Thế mà từ trên tầng thượng lộng gió, trong những cái chậu con con hoa sen vẫn vươn mình trổ nụ đầy kiều diễm.
Không giữ làm báu vật cho riêng mình Đặng Hiệp Hoàng còn nhân rộng tình yêu đó đến những người cùng đam mê. Anh sẵn sàng chia sẻ với những người khác những giống sen quý, tận tình hướng dẫn cách trồng hoa, những thủ thuật khiến hoa rộ và đẹp nhất. Tự tay cất công đem những chậu hoa, nhúm đất quê để trồng cho những người yêu hoa mời gọi từ Nam ra Bắc, từ những chốn sang chảnh dinh thự, resort đến những chủ vườn nhà phố yêu hoa. Chính những điều đó đã khiến cho loài hoa được xem là quốc hoa của Việt Nam ngày càng hiện diện nhiều hơn trong đời sống hiện đại và thổi hồn cho những ngát hương của sen quyện vào trong cái thư thái tĩnh tại giữa nhịp sống hiện đại vội vàng vồ vập này…

Tác giả bài viết: Đỗ Duy Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây