Quảng Nam: Lạ lùng xã sai phạm tiền tỷ về NTM lại được thưởng 300 triệu đồng

Thứ năm - 02/11/2017 22:52
Xã Đại Hiệp vừa được thưởng 300 triệu đồng vì thành tích trong xây dựng NTM. Nhưng tréo ngoe là địa phương này cũng nằm trong diện bị thanh tra kết luận có sai phạm.
Quảng Nam: Lạ lùng xã sai phạm tiền tỷ về NTM lại được thưởng 300 triệu đồng
Ngày 2/11, theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu vừa quyết định chi 6 tỷ đồng khen thưởng cho TX.Điện Bàn và 10 xã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 – 2015.

Danh sách 10 xã được khen thưởng bao gồm: Điện Thọ, Điện Quang thuộc TX.Điện Bàn; Đại Hiệp, huyện Đại Lộc; Bình Giang, huyện Thăng Bình; Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn; Duy Sơn, Duy Hòa, huyện Duy Xuyên; Tiên Phong, huyện Tiên Phước; Ba, huyện Đông Giang; A Nông, huyện Tây Giang. Mỗi xã nói trên sẽ được nhận 300 triệu đồng, còn TX.Điện Bàn nhận 3 tỷ đồng tiền khen thưởng.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thực hiện. Sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Tài chính, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh theo dõi, giám sát, đôn đốc các chủ đầu tư triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, kế hoạch yêu cầu.

nong-thon-moi
Một trong những công trình thuộc diện xây dựng NTM tại Quảng Nam xuất hiện sai phạm.

Một điều bất ngờ, trong danh sách nói trên có sự xuất hiện của xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc. Xã này cán đích NTM vào năm 2014 và nay được khen thưởng 300 triệu đồng vì có thành tích tiểu biểu trong giai đoạn xây dựng NTM từ năm 2011 – 2015.

Tuy nhiên, cũng vừa mới đây, Thanh tra tỉnh Quảng Nam tiến hành thanh tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện Đại Lộc thì phát hiện và kết luật xã Đại Hiệp có nhiều sai phạm. Đơn cử như, ngành chức năng kiểm tra 10 công trình NTM ở xã Đại Hiệp thì có 9 công trình sai phạm với tổng số tiền khoảng 856 triệu đồng.

Với các sai phạm này, ngành chức năng yêu cầu xã Đại Hiệp chấn chỉnh, quy trách nhiệm để làm rõ sai phạm của từng cá nhân, tập thể. Như vậy, trong giai đoạn 2011 – 2015, xã Đại Hiệp vừa được nhận 300 triệu đồng tiền khen thưởng vừa bị kết luận sai phạm khoảng 856 triệu đồng cùng liên quan đến việc thực hiện NTM một cách đầy tréo ngoe.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc

Nguồn tin: www.nguoiduatin.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây