Truy tìm, xử lý nguồn tung tin giả dừng nhận hàng hóa giữa Quảng Nam, Đà Nẵng

Thứ năm - 02/09/2021 22:27
Trong bối cảnh Đà Nẵng phong tỏa toàn thành phố, gặp không ít khó khăn về cung ứng hàng thiết yếu đã xuất hiện tin giả 'dừng tiếp nhận mọi việc gửi hàng hóa' giữa Quảng Nam - Đà Nẵng khiến dư luận hoang mang.
Truy tìm, xử lý nguồn tung tin giả dừng nhận hàng hóa giữa Quảng Nam, Đà Nẵng
Tối 2.9, thông tin từ Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đề nghị hỗ trợ truy vết, xác định tài khoản đưa tin giả, lan truyền thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người dân trong bối cảnh Đà Nẵng phong tỏa toàn thành phố hơn nửa tháng qua.

Theo Sở TT-TT TP.Đà Nẵng, chiều 31.8, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin không chính xác với nội dung: "Bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.9, tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng sẽ dừng tiếp nhận mọi việc gửi hàng hóa giữa 2 địa phương”.

Thông tin giả này với 6 mục, còn “đề nghị các tổ dân phố, các tổ Covid-19 cộng đồng thông báo cho nhân dân được biết và từ chối không tiếp nhận các yêu cầu của người dân liên quan đến việc nhờ chở hàng đến và nhận hàng tại các chốt kiểm soát Đà Nẵng - Quảng Nam”.
Đà Nẵng vừa bác tin về việc 'dừng nhận hàng hóa giữa Quảng Nam - Đà Nẵng' /// S.X

“Đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch”, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng khẳng định.
Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đã đề nghị Cục An toàn thông tin hỗ trợ truy vết, xác định tài khoản đưa tin giả, lan truyền thông tin sai sự thật để có biện pháp xử lý.

Trong văn bản gửi các cơ quan báo chí vào tối 2.9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cũng cho biết hiện Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm những người tung tin giả này để xử lý theo quy định của pháp luật

 

Tác giả bài viết: https://news.skydoor.net/news/Truy_tim_xu_ly_nguon_tung_tin_gia_dung_nhan_hang_hoa_giua/5836980

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây