Người dân vẫn liều đi qua cầu sắp sập khi bão số 12 đổ bộ vào đất liền

Chủ nhật - 05/11/2017 00:19
Dù cây cầu Hà Tân, nối thôn Vĩnh Nam (xã Duy Vinh, Quảng Nam) với 5 thôn còn lại của xã sắp sập nhưng hàng trăm hộ dân vẫn liều mình đi qua.
Người dân vẫn liều đi qua cầu sắp sập khi bão số 12 đổ bộ vào đất liền

Do ảnh hưởng của bão số 12, từ đêm 3/11/2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn trên diện rộng kèm theo gió mạnh. Tiếp đó, theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam, tính đến 21h ngày 4/11, lưu lượng nước qua tràn tại hồ thủy điện Đăk Mi 4 là gần 3.350m3/s, hồ thủy điện Sông Bung 4 gần 680m3/s, hồ thủy điện Sông Tranh 2 là hơn 1.900m3/s.

Nguoi dan van lieu di qua cau sap sap khi bao so 12 do bo vao dat lien - Anh 1

Nhiều vùng hạ du của Quảng Nam bị nước lũ chia cắt. Ảnh: báo Công an nhân dân

Việc các hồ thủy điện đồng loạt vận hành xả lũ kết hợp với mưa lớn trên diện rộng đã khiến mực nước tại các sông lên nhanh, nhiều địa phương vùng hạ du như Đại Lộc, Duy Xuyên, Hội An bị ngập sâu.

Theo ghi nhận tại xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), nước lên nhanh khiến hàng trăm hộ dân ở thôn Đông Bình bị cô lập. Các trường tiểu học và trung học cơ sở ở những điểm ngập sâu đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Nguoi dan van lieu di qua cau sap sap khi bao so 12 do bo vao dat lien - Anh 2

Lực lượng chức năng đã cấm tất cả các phương tiện, người đi qua cầu. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến
 

Cầu Hà Tân nối thôn Vĩnh Nam (xã Duy Vinh) với 5 thôn còn lại của xã là Trà Nam, Hà Thuận, Đông Bình, Hà Mỹ và Trà Đông bị cấm từ sáng 4/11. Nhiều nhịp của cầu đã sụt lún, trong đó nhịp số 8 được xem là một trong những nhịp cầu lún nặng nhất và có thể quan sát được bằng mắt thường. Tuy nhiên, hàng trăm hộ dân phải đi đò qua sông trong điều kiện mưa lớn và nước sông lên cao.

Nguoi dan van lieu di qua cau sap sap khi bao so 12 do bo vao dat lien - Anh 3

Một số hộ dân ở thôn các thôn Đông Bình, Vĩnh Nam... vẫn bất chấp cảnh báo đi qua cầu. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Trong sáng 4/11, lực lượng tuần tra của Quảng Nam đã đến các địa phương để nhắc nhở người tham gia giao thông tại các tuyến đường bến đò chú ý an toàn.

Ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch xã Duy Vinh cho biết trong sáng 4/11, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, lãnh đạo xã đã cử lực lượng chốt chặn ở 2 đầu cầu để chỉ dẫn cho người dân cách thức di chuyển từ thôn này sang thôn khác.

Cầu Hà Tân dài 300 m bắc qua sông Bàn Thạch (Quảng Nam). Đây được xem là cây cầu độc đạo để 5 thôn của xã Duy Vinh và xã Cẩm Kim (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) thông thương với ra bên ngoài.

Nguồn tin: Báo Đời Sống Pháp Luật:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây