Quảng Nam – SLNA: Quyết đấu vì TOP 5 ?

Thứ ba - 22/10/2019 22:14
Kết quả của màn so tài diễn ra trên sân Tam Kỳ vào chiều mai (23/10) sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí xếp hạng tại V.League 2019 của cả đội nhà lẫn đội khách đến từ xứ Nghệ.
Quảng Nam – SLNA: Quyết đấu vì TOP 5 ?

Sau vòng 25, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đang đứng ở vị trí thứ 6 với 33 điểm, kém đội bóng đứng ngay phía trên là SLNA đúng 1 điểm. Nếu vượt qua được SLNA, Quảng Nam sẽ giành vị trí thứ 5 của đối thủ, thậm chí đoạt luôn vị trí thứ 4 của B.Bình Dương, trong trường hợp đội bóng đất Thủ để thua Thanh Hóa.

Chính vì vậy, Đinh Thanh Trung và các đồng đội sẽ làm tất cả để giành 3 điểm trọn vẹn trước đội khách SLNA. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản, bởi SLNA vẫn chưa hết mục tiêu để phấn đấu ở V.League năm nay.
 

 

Quảng Nam (xanh) vừa có trận hòa 2 - 2 trên sân của CLB Hà Nội. Ảnh: VPF
 
Bước vào vòng đấu cuối cùng, đội bóng xứ Nghệ vẫn còn hy vọng để kết thúc V.League 2019 ở vị trí thứ 3, dù rất mong manh. Muốn giành được tấm huy chương đồng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng phải thỏa mãn được 2 điều kiện cần và đủ.

Bên cạnh nhiệm vụ đánh bại Quảng Nam (điều kiện cần), thì đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 3 là Than Quảng Ninh (36 điểm) phải thất bại trước CLB Hà Nội, còn đội bóng đứng thứ 4 là B.Bình Dương (35 điểm) không thể vượt qua Thanh Hóa ngay trên sân nhà (điều kiện đủ).

Trước khi chờ đợi điều kiện đủ xảy ra, Hồ Khắc Ngọc và các đồng đội phải hoàn thành nhiệm vụ đánh bại Quảng Nam. Trong trường hợp không giành được chiến thắng trước đội chủ nhà, SLNA sẽ bị đánh bật khỏi TOP 5, nếu CLB Sài Gòn (33 điểm), HAGL (32 điểm), Viettel (33 điểm) hoặc SHB Đà Nẵng (33 điểm) giành trọn vẹn 3 điểm ở những trận đấu cùng giờ.

Qua đó có thể thấy, trận đấu với Quảng Nam vẫn còn nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Đội khách sẽ quyết tâm rời sân Tam Kỳ với điểm số tối đa.

 
 

Xét trên nhiều yếu tố, cơ hội giành cho Quảng Nam và SLNA là tương đương nhau. Thầy trò Vũ Hồng Việt có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, còn đội bóng xứ Nghệ lại sở hữu thành tích đối đầu nhỉnh hơn.

Theo thống kê, kể từ khi lên hạng (2014) đến giờ, Quảng Nam đã gặp SLNA 15 lần trên mọi mặt trận, với thành tích 4 thắng – 4 hòa – 7 thua.

Trận lượt đi giữa 2 đội tại V.League 2019, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là những người giành được chiến thắng chung cuộc (2 – 0). Và ở trong 3 lần gần nhất viếng thăm sân Tam Kỳ, đội bóng xứ Nghệ đều ra về với 1 điểm trong tay.
Không biết lần này, kết quả sẽ thế nào?

Nguồn tin: baonghean.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây