U22 Việt Nam hòa thót tim Thái Lan: Đòn trừng phạt khó tin

Thứ năm - 05/12/2019 09:33
U22 Việt Nam dù lấy vé bán kết SEA Games 30 với ngôi bảng B nhưng có trận đấu đầy sai lầm trước U22 Thái Lan, để thua chóng vánh 2 bàn chỉ sau 11 phút
U22 Việt Nam hòa thót tim Thái Lan: Đòn trừng phạt khó tin

àng triệu trái tim đang hừng hực khí thế, sát cánh cùng sắc đỏ không khỏi choáng váng ngay ở những phút đầu tiên, bởi sai lầm tệ hại không thể tha thứ của người gác đền Văn Toản.

Phút thứ 5, Đoàn Văn Hậu chuyền bóng về, Văn Toàn có thể xử lý tốt hơn nhưng lại lúng túng đá bóng lên đúng ngay Supachai để cầu thủ này dễ dàng mở tỷ số cho U22 Thái Lan. Chứng kiến cảnh ấy cứ như thể thủ thành số 30 đang phối hợp với đồng đội của mình vậy.

Trong lúc Bùi Tiến Dũng gây tiếc nuối vì sa sút khó cứu vãn, Văn Toản thực sự mang đến một nỗi ám ảnh khác. Bàn thua ở trận thắng Lào 6-1 cũng là lý do để thầy Park chọn Tiến Dũng trở lại.
 

u22 viet nam u22 thai lan 8



Nhưng cú sốc của U22 Việt Nam trong trận chiến với Thái Lan chưa dừng lại ở đó. Sáu phút sau, điều điên rồ khác tiếp tục đến. Lần này lỗi không hoàn toàn ở Văn Toản, nhưng chính anh cùng hàng thủ mang đến bàn thắng thứ 2 cho đội bóng của HLV Akira Nishino. Suphachat cho thấy sự mau lẹ, khôn ngoan bao nhiêu thì phía ngược lại, U22 Việt Nam mang đến nỗi hoang mang cực độ.Tuy nhiên, bởi người hùng Thường Châu hơn 1 năm về trước, không thể là chính mình, Văn Toản là lựa chọn như không thể khác với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Còn gì tồi tệ hơn khi trong vòng 11 phút, lưới U22 Việt Nam đã rung lên 2 lần, mà lỗi đều xuất phát ở những chàng trai của chúng ta?

Trong thế ấy, nghĩa là sau 4 chiến thắng liên tiếp, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể bị đá bay khỏi SEA Games, bởi thất bại trước Thái Lan, kình địch lớn nhất của bóng đá Việt Nam.
 

tien linh u22 viet nam u22 thai lan 7



Nhưng thật may, sắc đỏ rốt cuộc cũng đã tránh được bi kịch ấy. Sau 2 cú sốc liên tiếp, phút 15 tinh thần phần nào được vực dậy trở lại với pha rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Tiến Linh sau quả tạt bóng của Thanh Thịnh bên cánh trái.

Rõ ràng, U22 Việt Nam đã tự làm khó mình để rồi từng bước gỡ gạc lại thế trận trên sân. Sau bàn rút ngắn giải tỏa, cùng với quyết định thay người của HLV Park Hang Seo, tung Đức Chinh vào sân thay Tấn Tài ở ngay phút 18, sắc đỏ dần chơi có đường nét hơn.

Nhưng đấu Thái Lan chưa bao giờ là dễ dàng, cho dù đội hình dự SEA Games 22 lần này của họ được đánh giá không lợi hại bằng U22 Indonesia. Bởi thế, trong cả thời gian còn lại của hiệp 1 cũng như sau giờ giải lao, U22 Việt Nam vẫn mải miết tìm bàn gỡ mà chưa thành.

Phải đợi đến phút 68, khi Tiến Linh bị phạm lỗi trong vòng cấm trong một nỗ lực tấn công, trọng tài cho U22 Việt Nam được hưởng quả 11m.

Nhưng niềm vui cũng chưa thể đến ở cơ hội mười mươi này. Phải nói ông trời quả thử thách tinh thần người Việt Nam.

Ở vận may lần 2 có được, nhiệm vụ được trao cho Tiến Linh và anh đã hoàn thành xuất sắc, gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam. Đó cũng là bàn thứ 2 của tiền đạo Bình Dương trong trận đấu này.Với sự mệnh từ chấm 11m, Tấn Sinh đá bóng hiền vào đúng tầm thủ môn U22 Thái Lan. Thật đáng tiếc nhưng cơ hội còn đó, trọng tài chính trao đổi với trợ lý trọng tài, U22 Việt Nam được thực hiện lại quả phạt đền, do cầu thủ Thái Lan di chuyển trước khi Tấn Sinh thực hiện đá phạt.

Có thể nói, trong ngày Tiến Linh làm người hùng đã xua đi nỗi ám ảnh thủ môn ở các kỳ SEA Games của bóng đá Việt Nam.

U22 Việt Nam cuối cùng cũng đã lấy được tấm vé bán kết, tiếp tục cho hành trình chinh phục giấc mơ vàng, nhưng cách các học trò vượt ải Thái Lan quả là thót tim. Không phải bởi đối thủ của chúng ta hay, mà bởi sự bất cẩn của chính sắc đỏ.

Với 4 thắng, 1 hòa, U22 Việt Nam đi tiếp với ngôi đầu bảng B. Nhưng nếu bảo có trận đấu thuyết phục trước U22 Thái Lan thì chưa, nhưng chuyện đó hãy bàn sau còn lúc này hãy cứ thở phào, mừng U22 Việt Nam lấy vé bán kết SEA Games 30 đã, cũng là biến Thái Lan thành nhà cựu vô địch.

Trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam sẽ là U22 Campuchia, đội làm nên lịch sử lần đầu vào vòng 4 đội mạnh nhất ở Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Với cách U22 Việt Nam đi qua từng trận đấu, có thể thấy HLV Park Hang Seo thật mát tay, chính xác hơn là 'son' cùng sắc đỏ. Hi vọng điều này sẽ đồng hành cùng ông và các chàng trai của chúng ta đến trận đấu cuối cùng - chung kết SEA Games 30...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây